Sống hết mình ở tuổi thanh xuân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
21/12/2019 07:25 GMT+7

'Thanh xuân đi qua nhanh lắm, vì vậy phải sống hết mình để khi bước qua quãng thời gian đó, bản thân không bao giờ hối tiếc. Sống là phải biết sẻ chia'.

Anh Phan Văn Đức (27 tuổi), Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam, từng tốt nghiệp ngành công tác xã hội Trường ĐH Quảng Nam. Anh suy nghĩ rằng: “Thanh xuân đi qua nhanh lắm, vì vậy phải sống hết mình để khi bước qua quãng thời gian đó, bản thân không bao giờ hối tiếc. Sống là phải biết sẻ chia”. Trong mỗi việc làm, anh luôn để lại những dấu ấn, đặc biệt là trong các hoạt động thiện nguyện.
Khi còn là chàng sinh viên năm nhất, anh có dịp đi thực tế đến một ngôi làng SOS ở Nha Trang (Khánh Hòa), nhìn thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Sau chuyến đi đó, Đức tự nhủ lòng mình phải làm việc gì để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, cơ cực. Và từ đó, công việc thiện nguyện như một cơ duyên với chàng trai xứ Quảng.
Những trường hợp đầu tiên được Đức giúp đỡ vượt qua cơn hoạn nạn, khó khăn, trở thành nguồn động lực để anh tiếp tục hành trình. Hơn 8 năm qua, mỗi khi biết được nơi nào có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, Đức lại lặn lội tới tìm hiểu hoàn cảnh, sau đó vận động, kêu gọi mạnh thường quân và tận tay đến trao những suất quà.
Với thông điệp sống “Hạnh phúc là sẻ chia”, những năm qua Đức luôn cố gắng vận động và thực hiện hàng chục chương trình thiện nguyện như: “Áo ấm vùng cao”, “Vùng cao yêu thương”, “Đông ấm áp”, “Đông ấm áp tháng 11”… mang những suất quà đến với người dân các huyện vùng cao Quảng Nam. 4 năm qua Đức còn tham gia hiến máu tình nguyện 17 lần.
“Sự sẻ chia luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta đều có thể quan tâm đến người khác. Người đầu tiên nhận được sự cho đi của bạn, không ai khác đó chính là bản thân bạn. Mỗi người có thể ban tặng chính mình một điều gì đó và cũng có thể nhận lại một điều gì đó từ chính mình...”, Đức chốt lại câu chuyện với một thông điệp đầy ý nghĩa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.