Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ trong quý 1 là 124 triệu USD.
Hãng hàng không lớn của Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với các đối thủ bởi lệnh cấm bay đối với máy bay Boeing 737 MAX 9. Ngoài sự cố bung cửa, United Airlines cũng gặp vấn đề khác như động cơ bốc cháy hay bánh xe rơi khỏi máy bay. Loạt sự cố buộc Giám đốc điều hành hãng bay Scott Kirby phải liên hệ với khách hàng để đảm bảo rằng United Airlines sẽ tập trung nhiều hơn vào an toàn. Cục Hàng không liên bang Mỹ cũng cho biết đang giám sát chặt hãng bay này hơn.
United hiện cho biết họ không còn mong đợi dòng 737 Max 10, phiên bản mới nhất và dài nhất của Boeing 737, mà ban đầu dự kiến sẽ được giao trong năm nay. Dòng máy bay này vẫn chưa được Cục Hàng không liên bang chứng nhận có thể chở khách. Khi chất lượng và độ an toàn của máy bay Boeing vẫn chưa có gì chắc chắn, việc cấp giấy chứng nhận có thể sẽ lùi lại ít nhất là đến năm 2025.
Với việc Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay và những hạn chế đáng kể về khả năng sản xuất mà Cục Hàng không Liên bang Mỹ đưa ra, United Airlines dự kiến sẽ chỉ có 61 máy bay thân hẹp trong năm nay, giảm so với ước tính 101 máy bay trong tháng 1. Để giải quyết tình trạng thiếu máy bay hoạt động, United Airlines đã quyết định thuê 35 máy bay Airbus A321neo cho các năm 2026, 2027.
Bình luận (0)