10 dấu hiệu bạn cần phải đi khám răng ngay!

Thiên Lan
Thiên Lan
08/02/2021 10:10 GMT+7

Đi khám răng ngay nếu gặp phải các triệu chứng răng miệng sau, theo Reader’s Digest Canada .

Sau đây là 10 dấu hiệu cần phải đi khám răng ngay, không nên chậm trễ:

1. Nướu bị đỏ, viêm hoặc chảy máu

Nguyên nhân phổ biến nhất của chảy máu nướu răng là bệnh nướu răng.
Ngoài ra, một số bệnh có thể có biểu hiện ban đầu là chảy máu nướu răng như bệnh tiểu đường, bệnh bạch cầu và các bệnh ung thư.

2. Tụt nướu răng

Nếu nướu bị tụt lại và lộ nhiều răng hơn, đó là dấu hiệu của giai đoạn nặng hơn của bệnh nướu răng. Nếu không được kiểm soát, bệnh nướu răng cũng khiến người bệnh có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác.

3. Răng bị lung lay hoặc rụng

Nếu không được điều trị, viêm nướu có thể dẫn đến răng lung lay, đau nhức và cuối cùng là rụng răng.
Ngoài ra, Viện Y tế Quốc gia Mỹ báo cáo rằng chứng loãng xương thường gặp ở người lớn tuổi, cũng có thể khiến răng bị lung lay do xương hàm yếu đi.

4. Răng bị nứt

Nếu không điều trị sớm, răng bị nứt sẽ gây đau, ê buốt, tạo đường cho vi khuẩn xâm nhập vào răng dẫn đến nhiễm trùng, theo Reader’s Digest Canada.

5. Có mủ trong miệng

Uchenna Akosa, Giám đốc Hiệp hội Nha khoa Đại học Y tế Rutgers ở New Brunswick, New Jersey (Mỹ), cho biết: việc tụ mủ ở một chỗ trong miệng có thể là áp xe răng hoặc nướu và cần được giải quyết ngay lập tức. Đó là một dấu hiệu của nhiễm trùng răng và nếu không được điều trị có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, theo Reader’s Digest Canada.

6. Hàm bị sưng hoặc không mở được

Vùng quanh hàm bị sưng có thể là dấu hiệu của răng bị nhiễm trùng hoặc một dạng phát triển như u nang hoặc thậm chí là một khối u.
Khó mở hoặc đóng hàm có thể là dấu hiệu của rối loạn khớp thái dương hàm.

7. Bị lở miệng mà không khỏi

Nếu vết loét không khỏi trong vòng 7 đến 14 ngày, hãy đi khám ngay lập tức để khám răng miệng và tầm soát ung thư.
Ngoài ra, bất kỳ vết sưng lạ nào hoặc thậm chí thay đổi màu sắc trong miệng kéo dài hơn một tuần cũng cần được kiểm tra ngay lập tức.

8. Bị hôi miệng dai dẳng

10 dấu hiệu cần phải đi khám răng ngay không chậm trễ

Hôi miệng có thể do một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng gây ra

Ảnh: Shutterstock

Hôi miệng có thể do một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng gây ra. Mùi hôi dai dẳng có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, tiểu đường, trào ngược a xít và thậm chí là ung thư.

9. Có vị khó chịu trong miệng

Mùi vị khó chịu có thể do viêm nướu, nhiễm nấm, nhiễm trùng đường hô hấp như viêm amiđan hoặc cảm lạnh, viêm gan B hoặc mọc răng khôn.

10. Lưỡi thay đổi bất thường

Bất kỳ thay đổi nào trong kết cấu, cục u, vết sưng, vết loét, hoặc bất kỳ thay đổi nào về cảm giác trên lưỡi đều cần đi khám ngay.
Lưỡi là một trong những khu vực phổ biến đối với ung thư miệng. Vì vậy, người bệnh cần đến gặp nha sĩ để được chẩn đoán chính xác, theo Reader’s Digest Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.