10 dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Vitamin là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất. Mỗi vitamin giữ những vai trò cụ thể trong cơ thể và việc thiếu hụt bất kỳ vitamin nào đều có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe. 
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Sau đây là 10 dấu hiệu cho thấy bạn có thể phải tăng cường hấp thu vitamin, theo trang tin The Cable.
Thiếu máu
Chứng thiếu máu xảy ra do thiếu các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Chứng thiếu máu có liên quan đến tình trạng thiếu folate, vitamin B12 và vitamin C.
Quáng gà
Mắt mờ, không thể quan sát trong điều kiện ít ánh sáng hoặc tối có thể là những dấu hiệu rằng bạn không hấp thu đủ vitamin A.
Mệt mỏi, khó thở
Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và khó thở, tê cóng, khả năng giữ thăng bằng kém và trí nhớ tồi có thể là những triệu chứng của tình trạng thiếu hụt các vitamin B12 và E.
Loét miệng
Tình trạng đau trong và xung quanh miệng có thể có liên quan một phần đến tình trạng thiếu hụt chất sắt hoặc vitamin B.
Xương mềm
Calcium là chất cần thiết để có xương, răng và cơ chắc khỏe. Nếu bạn bị bong gân do bất kỳ cử động nhỏ nào hay toàn bộ cơ thể bị đau nhức, hãy cân nhắc tăng cường hấp thu vitamin D.
Đông máu kém
Nếu vết thương của bạn không ngừng chảy máu, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần hấp thu thêm vitamin K trong chế độ ăn uống.
Móng tay/chân giòn, tóc dễ gãy
Một trong những nguyên nhân khiến móng tay/chân giòn, tóc dễ gãy là thiếu vitamin B7 (còn gọi là biotin). Đây cũng là triệu chứng dễ thấy nhất của việc không hấp thu đủ vitamin B7.
Nướu răng chảy máu
Đôi khi nướu răng bị chảy máu là do là chải răng không đúng quy cách. Nhưng một chế độ ăn uống thiếu vitamin C cũng góp phần gây ra tình trạng này.
Rụng tóc
Đây là một vấn đề phổ biến ở cả đàn ông lẫn phụ nữ. Tình trạng này xảy ra một phần do thiếu vitamin B3 (niacin) và vitamin B7.
Hội chứng chân không yên
Hội chứng chân không yên, còn gọi là bệnh Willis-Ekbom, là tình trạng gây cảm giác khó chịu và luôn khiến chân phải cử động không thể cưỡng lại. Điều này cho thấy cần tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin C và chất sắt vào chế độ ăn uống.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm