10 mẹo giảm cân dễ dàng từ khắp nơi trên thế giới

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
19/08/2020 00:15 GMT+7

Giảm cân không phải là việc khó khăn. Có rất nhiều điều cần phải làm, từ việc tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh đến tập thể dục hằng ngày.

Trên thực tế, có một số bí quyết giảm cân bắt nguồn từ truyền thống xa xưa và được thực hành như một cách sống, đã được nhiều người trên khắp thế giới làm theo.
Dưới đây là 10 mẹo giảm cân thông minh và khả thi từ khắp nơi trên thế giới mà bạn có thể thử, theo Times of India.

1. Thái Lan: Ăn cay

Đồ ăn Thái là một trong những món ăn cay nhất trên thế giới. Thức ăn cay được cho là giúp tăng cường trao đổi chất và làm chậm quá trình ăn uống của bạn. Khi bạn ăn quá nhanh, vào thời điểm cơ thể báo hiệu đã no tức là bạn đã ăn quá nhiều. Ăn chậm là một cách tốt để giảm cân và ăn đồ cay có thể giúp bạn làm điều này.

2. Ba Lan: Ăn cơm nhà thường xuyên hơn

Để tránh lãng phí tiền bạc và giữ gìn sức khỏe, người Ba Lan thích ăn ở nhà thường xuyên hơn. Họ chỉ chi 5% tiền của họ cho việc ăn uống so với những người Canada chi khoảng 30% thu nhập của họ cho việc ăn uống bên ngoài.

3. Đức: Ăn sáng

Các chuyên gia đã khuyên mọi người không nên bỏ bữa sáng

Ảnh minh họa: Shutterstock

Khoảng 75% người Đức ăn sáng hằng ngày, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và trái cây. Các chuyên gia đã khuyên mọi người không nên bỏ bữa sáng trong nhiều năm nay. Bỏ bữa sáng khiến bạn mê mẩn những món ăn nhiều calo sau đó. Thay đổi dễ nhất để kiểm soát việc ăn uống vô độ là bắt đầu ngày mới của bạn với bữa ăn sáng, theo Times of India.

4. Vương quốc Anh: Ăn từng phần nhỏ

Người Anh thích ăn những phần nhỏ hơn ở nhà và thậm chí ở nhà hàng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc thay đổi khẩu phần ăn này sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe.

5. Pháp: Không ăn quá nhanh

Người Pháp nổi tiếng với những bữa ăn gia đình nhàn nhã. Theo các nghiên cứu, trung bình 92% các gia đình Pháp ăn tối cùng nhau vào ban đêm. Các bữa ăn này thường kéo dài 33 phút vào các ngày trong tuần và 43 phút vào cuối tuần. Nghe có vẻ phi logic nhưng bữa ăn dài hơn thực sự khuyến khích ăn ít hơn, theo Times of India.
Mất khoảng 20 phút kể từ khi bạn no để não nhận ra rằng bạn đã no. Vì vậy, dành nhiều thời gian hơn để ăn có nghĩa là bạn đang thực sự ăn ít hơn.

6. Ấn Độ: Pha chế theo y học cổ truyền

Ayurveda, y học cổ truyền Ấn Độ, dựa trên cách tiếp cận tự nhiên và toàn diện để có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt.
Ayurveda có nhiều cách pha chế dễ dàng hứa hẹn giúp giảm cân. Những công thức pha chế này không có bất kỳ tác dụng phụ nào và làm tăng cường sức khỏe tổng thể.

7. Nga: Phát triển thực phẩm của bạn

Nga, quốc gia có khí hậu tương tự như Canada, tự trồng rau và trái cây. Điều này làm cho chế độ ăn uống của họ tự nhiên bổ dưỡng hơn. Họ thậm chí còn bảo quản thực phẩm mà họ trồng được, theo Times of India.

8. Mexico: Ăn trưa thịnh soạn

Người Mexico ăn bữa ăn lớn nhất của họ từ 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều thay vì ăn một bữa thịnh soạn vào ban đêm. Logic đằng sau điều này là, nếu bạn ăn một bữa tối ít hơn, bạn sẽ thức dậy với cảm giác đói hơn và sẽ ăn sáng nhiều hơn, giúp giảm cân.

9. Hungary: Ăn nhiều dưa chua

Người Hungary không chỉ muối dưa chuột mà còn cả ớt chuông, bắp cải và cà chua. Tất cả giấm trong những món dưa chua này có thể giúp bạn giảm cân.
A xít axetic trong giấm giúp giảm huyết áp, lượng đường trong máu và hình thành chất béo. Nếu bạn mua dưa chua ngoài chợ, hãy kiểm tra nồng độ natri.

10. Nhật Bản: Ngủ trưa

Thiếu ngủ mạn tính dẫn đến tăng cân. Đó là lý do tại sao người Nhật Bản ngủ trưa 20-30 phút để hoàn thành giấc ngủ của họ. Nhiều người cảm thấy đói khi họ thực sự muốn ngủ, vì vậy họ chỉ ăn qua loa, nhẹ nhàng, theo Times of India.
Ngoài ra, bạn càng ngủ ít thì mức leptin (giúp não bộ cảm nhận khi bạn no) càng thấp và mức ghrelin (gây đói) càng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.