3 kiểu ăn uống cần phải tránh trong mùa Covid-19

1 Thanh Niên Online
Dịch Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người. Ở nhà thường xuyên cũng dễ hình thành những thói quen ăn uống không lành mạnh. Nếu kéo dài, cách ăn uống đó có thể làm tổn hại sức khỏe.
Một chế độ ăn kém lành mạnh, ít trái cây, rau củ tươi có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe /// Ảnh minh họa: Shutterstock Một chế độ ăn kém lành mạnh, ít trái cây, rau củ tươi có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock
Một chế độ ăn kém lành mạnh, ít trái cây, rau củ tươi có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe
Ảnh minh họa: Shutterstock
Dưới đây là 3 kiểu ăn uống mà mọi người cần phải tránh:

1. Không ăn trái cây, rau củ tươi

Dịch Covid-19 khiến nhiều người hạn chế đến siêu thị và chợ. Mỗi lần mua đồ, chúng ta có xu hướng mua số lượng lớn để ăn trong nhiều ngày. Cho dù nhiều loại trái cây, rau củ tươi không thể để lâu nhưng chúng ta vẫn nên mua, theo Eatthis.
Trái cây, rau củ cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng và có lợi cho sức khỏe. Ăn quá ít, thậm chí không ăn trái cây, rau củ có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như thiếu chất, dễ gặp các vấn đề tiêu hóa.

2. Ăn vặt quá nhiều

Khi ở trong nhà thường xuyên, nhiều người sẽ nhận thấy họ ăn vặt cũng nhiều hơn. Mỗi lần có thể chỉ là một ít thức ăn nhưng lại ăn nhiều lần trong ngày.
Thói quen ăn uống này không lành mạnh và có thể gây tăng cân. Hơn nữa, việc ăn liên tục trong ngày sẽ khiến cơ thể khó ổn định đường huyết cũng như nồng độ một số loại hoóc môn.
Thay vì vậy, hãy tập trung vào 3 bữa ăn chính trong ngày. Nếu ăn nhẹ thì cũng chỉ ăn từ 2 đến 3 lần/ngày. Mọi người cần ưu tiên các món có nhiều chất xơ, protein và chất béo thực vật, theo Eatthis.
Với những người luôn bị thôi thúc phải mở tủ lạnh liên tục để lấy thứ ăn, hãy ngồi làm việc ở nơi tránh xa tủ lạnh. Việc thấy nơi để thức ăn trong tầm mắt cũng là yếu tố góp phần khiến chúng ta ăn vặt nhiều hơn.

3. Ăn uống theo tâm trạng

Cảm giác như lo lắng, bồn chồn, buồn chán hoặc sợ hãi có thể dẫn đến tình trạng ăn uống theo tâm trạng. Thậm chí, người mắc có thể ăn ngay cả khi không thấy đói, các chuyên gia giải thích.
Để lấy lại cân bằng, mọi người có thể áp dụng một số cách giúp thư giãn tâm trí như tập thể dục hay thử một sở thích mới, theo Eatthis.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cuong Snc

Cuong Snc

Đúng là cần thiết cho mọi người quan tâm, chia sẽ mình nghĩ không những cần cho hiện nay mà nên vận dụng cho thành cái "nếp" vì nhận thấy tốt

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm