5 thứ này làm trước giờ ngủ là coi chừng... khỏi ngủ

0 Thanh Niên Online
Dưới đây là 5 thứ chớ nên làm trước khi ngủ vì nó có thể làm hỏng giấc ngủ cho bạn, theo Reader.
Ăn quá no và chè chén trước khi ngủ sẽ khiến bạn mất ngủ  /// Shutterstock Ăn quá no và chè chén trước khi ngủ sẽ khiến bạn mất ngủ - Shutterstock
Ăn quá no và chè chén trước khi ngủ sẽ khiến bạn mất ngủ
Shutterstock

Ăn quá no

Ăn no và uống bia rượu trước giờ ngủ có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng sau đó nó có thể kích hoạt hệ thống chiến đấu và khiến bạn gần như không thể ngủ được, tiến sĩ Rosenberg cho biết trên trang Reader.
Cơ thể con người mất trung bình khoảng một giờ để tiêu hóa một loại đồ uống có cồn. Nếu bạn có hai ly rượu vang với bữa tối, hãy chon uống trước khi đi ngủ 3 giờ.

Xem phim kinh dị

Kết thúc một bộ phim vào cuối một ngày dài nghe có vẻ là một ý tưởng thông minh, nhưng hãy sáng suốt trong việc lựa chọn thể loại. Những bộ phim đáng sợ khiến "hoóc môn căng thẳng", cortisol, thành "tên lửa", có thể khiến bạn tỉnh táo trước giờ đi ngủ.
Cố gắng không xem phim kinh dị, hành động, hoặc bạo lực, hoặc đọc phim kinh dị, hoặc chơi trò chơi video trong ít nhất vài giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy chọn những bộ phim lặng lẽ hơn, thậm chí có thể gây chán, chẳng hạn như phim tài liệu và các hoạt động thư giãn như đọc và thực hành thiền, theo Reader.

Nói chuyện nghiêm túc quá

Nói về những chủ đề nghiêm túc trước khi đi ngủ không phải là một ý tưởng hay. Cuộc đối đầu dẫn đến một phản ứng căng thẳng, với tuyến thượng thận sản xuất cortisol và adrenaline.

Thuốc

Một số loại thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn có thể khiến bạn không ngủ được. Chúng bao gồm các loại thuốc kích thích như Ritalin và Adderall, làm tăng mức độ dẫn truyền thần kinh thúc đẩy thức giấc như dopamine và norepinephrine.
Ngay cả một số thuốc chống trầm cảm phổ biến, như Prozac, Cymbalta và Zoloft, cũng có thể gây khó ngủ.

Bụng đói

Đã quá trễ để ăn cơm, và bạn sợ ăn cơm trễ sẽ mập và bụng to. Nên đã chọn giải pháp không ăn. Dù vậy, cách này có thể làm giảm lượng đường huyết thực sự có thể đánh thức bạn vào ban đêm.
Khi lượng đường huyết thấp, insulin được sản xuất để giúp bạn sử dụng các chất béo, nhưng điều này có thể kích thích và giúp bạn tỉnh táo. Cách khắc phục tình trạng này là uống một muỗng cà phê mật ong sống, nó giúp lượng đường huyết ổn định lâu hơn, theo Reader.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm