6 cách giảm cân cho phụ nữ trên 40 tuổi

Ngọc Lam
Ngọc Lam
15/11/2018 09:07 GMT+7

Mọi người tăng cân nhanh hơn khi già đi vì các yếu tố khác nhau như căng thẳng, suy giảm nội tiết tố, không hoạt động thể chất và mất cơ.

Để duy trì cân nặng hoặc giảm cân ngay cả khi trên tuổi 40, hãy thử làm theo các mẹo sau, theo Naturalnews.
Ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng: Ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp ngăn ngừa tăng cân và các tình trạng khác liên quan đến tuổi. Ăn carbohydrate tự nhiên có thể giúp chống lại kháng insulin liên quan đến tuổi tác và thúc đẩy mức đường huyết ổn định.
Trong khi ăn thực phẩm giàu protein có thể ngăn ngừa mất cơ liên quan đến tuổi tác và kích thích quá trình trao đổi chất.
Vậy thức ăn này là gì? Trái cây và rau quả giàu chất xơ và nước, có nghĩa là chúng có thể làm ta no mà không cần dùng quá nhiều calo. Một số loại thực phẩm giảm cân tốt nhất bao gồm trứng, rau lá xanh, cá hồi, rau cải, thịt bò nạc và ức gà, khoai tây luộc, cá ngừ, các loại đậu và súp.
Ăn các bữa ăn nhỏ hơn, nhưng thường xuyên: Chia thức ăn suốt cả ngày thành ba bữa ăn vừa phải và một đến hai bữa ăn nhẹ nhỏ.
Điều này sẽ giúp điều chỉnh kiểm soát lượng đường huyết và chống lại sự thôi thúc để ăn nhẹ đồ ăn vặt.
Đừng bỏ bữa ăn: Bỏ bữa sẽ không giúp bạn giảm cân. Thay vào đó, nó sẽ phá vỡ quá trình trao đổi chất. Bỏ qua bữa ăn sáng hoặc ăn tối đưa cơ thể vào việc lưu trữ calo, thay vì đốt chúng. Lượng đường huyết cũng sẽ giảm khi bạn bỏ bữa ăn. Kết quả là, bạn sẽ thèm ăn đường.
Tránh ăn vặt: Đừng ăn bánh mì kẹp thịt, sô cô la, khoai tây chiên và các đồ ăn vặt khác nếu bạn muốn giảm cân. Thay vào đó, hãy ăn nhẹ với các món ăn lành mạnh, ít calo.
Tập thể dục: Chỉ giảm cân thông qua chế độ ăn uống là khó khăn, đặc biệt là đối với những người lớn hơn 40 tuổi vì sự suy giảm nội tiết tố. Ở tuổi này, bạn bắt đầu mất khối lượng cơ và khả năng đốt cháy calo của cơ thể trong khi tập luyện cũng giảm. Mặc dù 30 phút hoạt động thể chất hằng ngày được khuyến nghị là một khởi đầu tốt, bạn sẽ phải tập thể dục chăm chỉ hơn để đốt cháy calo. Bạn nên trải qua ít nhất 10.000 bước mỗi ngày.
Tập các bài tập rèn luyện sức mạnh (tập kháng) 4-5 lần một tuần cũng có thể giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và đốt cháy nhiều calo hơn.
Hiểu cơ thể của bạn và trung thực: Có kỷ luật và tự kiểm soát có lẽ là hai trong những điều quan trọng nhất bạn cần khi đang cố gắng giảm cân. Một khi bạn đã 40 tuổi, bạn phải cắt giảm một số loại thực phẩm để duy trì vóc dáng.
Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng ăn các loại thực phẩm nhất định, chẳng hạn như sô cô la, kích hoạt bạn ăn quá nhiều, tốt nhất là tránh chúng hoàn toàn.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng các kỹ thuật giảm cân hiệu quả nhất cho mỗi người có thể khác nhau. Vì vậy điều quan trọng là phải đánh giá những gì bạn đang làm hằng năm. Nếu bạn không thích hợp với chiến lược giảm cân hiện tại, có lẽ nên chuyển đổi chế độ ăn uống hoặc kế hoạch tập thể dục của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.