7 lợi ích tuyệt vời của hạt mè

19/01/2018 10:25 GMT+7

Hạt mè không xa lạ với mọi người, nhưng không phải ai cũng biết đến những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Bảo vệ tim
Hạt mè chứa sesamolin và sesamin, hai chất lignan giúp duy trì huyết áp và mức cholesterol. Chúng còn giúp cải thiện bảng điều chỉnh lipid, tức một loạt xét nghiệm để đánh giá nồng độ cholesterol toàn phần, theo India.com.
Giảm chứng tăng huyết áp
Các nghiên cứu đã chứng minh một mối liên hệ giữa dầu hạt mè và một sự giảm nhẹ chứng tăng huyết áp. Điều này giúp giảm rủi ro bị các vấn đề về tim. Ngoài ra, hạt mè còn chứa magnesium, được biết đến như một loại thuốc giãn mạch hiệu quả.
Xoa dịu bỏng nắng
Bạn có thể dùng dầu mè để massage làn da nhằm giảm nhẹ bỏng nắng và bảo vệ da khỏi những tia nắng mặt trời có hại. Nó cũng giúp giảm bớt vết nhăn và những dấu hiệu khác của tình trạng lão hóa.
Vỏ dầu mè chứa các chất chống ô xy hóa, vốn có khả năng chống lại những tác động của các gốc tự do và bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị ung thư da.
Cải thiện cân bằng hoóc môn
Các nghiên cứu khoa học cho thấy hạt mè hỗ trợ cân bằng hoóc môn. Nó có tác động tích cực đối với các hoóc môn sinh lý. Chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác, hạt mè cũng có lợi cho các thai phụ. Nó được xem là một loại “siêu thực phẩm”, theo India.com.
Giảm viêm
Hạt mè giúp giảm viêm do nó có chứa đồng. Khoáng chất này có tác dụng giảm viêm trong xương, khớp và cơ, hạ thấp tình trạng đau liên quan đến bệnh viêm khớp. Ngoài ra, đồng còn cần cho việc hấp thu sắt và củng cố xương khớp.
Giúp giải độc cho da
Các chất chống ô xy hóa có trong hạt mè cũng có tác dụng khử độc cho da. Bạn có thể pha dầu mè với nước để rửa mặt nếu muốn có một khuôn mặt sáng láng, theo India.com.
Hỗ trợ giảm cân
Hạt mè giúp đốt cháy chất béo bằng cách giảm mức hoóc môn gây cảm giác thèm ăn có tên gọi ghrelin. Các chất lignan có trong hạt mè giúp tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy chất béo và tăng cường quá trình trao đổi chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.