8 bí quyết giữ gìn sức khỏe dành cho người làm bố

25/06/2020 04:01 GMT+7

Trong suốt cuộc đời mình, những người làm bố dành tất cả tình yêu và sự quan tâm cho con cái của họ và trong thời gian này, họ thường bỏ bê sức khỏe bản thân.

Việc chăm sóc sức khỏe của bạn là vô cùng quan trọng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người làm bố không khỏe về thể chất và tinh thần có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con cái họ.
Sau đây là một số lời khuyên về sức khỏe cho các ông bố để duy trì một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh hơn và viên mãn hơn, theo Bold Sky.

1. Tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất từ vừa phải đến cường độ cao là một thành phần quan trọng của lối sống lành mạnh.
Tập thể dục hằng ngày sẽ cải thiện thể lực và hỗ trợ việc phòng ngừa nhiều bệnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện độ nhạy insulin, giảm huyết áp, giảm viêm, cải thiện lưu lượng máu mạch vành, tăng cường chức năng nội mô và tăng cholesterol “tốt” (HDL) và giảm cholesterol “xấu” (LDL).

2. Duy trì cân nặng

Bị béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính và bệnh mạn tính như tiểu đường loại 2, bệnh tim, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, huyết áp cao, rối loạn lipid máu (nồng độ cholesterol và mỡ trong máu bất thường), rối loạn chức năng sinh sản, tình trạng tâm thần và một số loại ung thư. Ăn thực phẩm lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để kiểm soát trọng lượng cơ thể bạn, theo Bold Sky.

3. Thực hiện một chế độ ăn uống dinh dưỡng

Dinh dưỡng tốt đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.
Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với hoạt động thể chất sẽ giúp bạn duy trì thể trọng khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.
Ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, các loại đậu và hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, tinh bột tinh chế, các sản phẩm từ sữa nguyên béo cùng những loại thực phẩm và đồ uống có nhiều đường.

4. Hạn chế uống rượu

Đàn ông thường uống nhiều rượu hơn so với phụ nữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều rượu có thể dẫn đến nhiều bệnh như ung thư, tiểu đường, bệnh tim, các bệnh truyền nhiễm, bệnh thần kinh, bệnh gan và tuyến tụy và thậm chí gây thương tích. Chỉ nên uống rượu từ 1 đến 2 ly mỗi ngày, theo Bold Sky.

5. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi, ung thư miệng, viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư đầu và cổ, ung thư đường tiết niệu và đường tiêu hóa, bệnh tim và bệnh nướu răng.

6. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ phục vụ nhiều chức năng, bao gồm điều chỉnh sự thèm ăn, hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch, hoóc môn và tim mạch. Cải thiện hiệu suất nhận thức, khả năng chú ý và tâm trạng. Cố gắng ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi tối, theo Bold Sky.

7. Giảm stress

Những người làm bố ưu tiên công việc và gia đình của họ hơn bất cứ điều gì và trong quá trình này, họ có xu hướng bỏ qua sức khỏe của họ và chịu nhiều căng thẳng.
Căng thẳng gia tăng đã được chứng minh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đau mạn tính và các vấn đề về đường tiêu hóa. Nếu bạn đang căng thẳng, hãy nói chuyện với ai đó, ghi nhật ký căng thẳng, ngồi thiền, thực hiện các hoạt động thể chất và ngủ một giấc “ra trò”.

8. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Cho dù bận rộn đến mức nào thì những người làm bố cũng nên dành thời gian thực hiện kiểm tra sức khỏe dự phòng khoảng 6-8 tháng một lần.
Những cuộc kiểm tra này giúp phát hiện sớm những vấn đề về sức khỏe và kịp thời có những biện pháp điều chỉnh và xử lý tối ưu nhất có thể, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.