3 dấu hiệu cảnh báo bạn nên bắt đầu tập thể dục ngay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/06/2020 00:08 GMT+7

Không tập hoặc ngưng tập gym thời gian dài có thể gây tăng cân và khiến cơ bắp suy yếu. Tăng cân không chỉ gây mất tự tin về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe .

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo người từ 18 đến 64 tuổi nên tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần với cường độ vừa phải. Nếu tập cường độ cao thì tập tối thiểu 75 phút/tuần.
Tập luyện thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cải thiện trầm cảm, giảm các cơn đau mạn tính và tác động tích cực đến nhiều bệnh khác, theo The Healthy.
Dưới đây là những dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể đang suy yếu và cần phải tập luyện thể thao thường xuyên:

1. Thở hổn hển dù chỉ vận động đơn giản

Đi lên cầu thang chỉ vài nấc nhưng cũng khiến bạn thở hổn hển. Đây là dấu hiệu cho thấy hệ tim mạch đang làm việc kém hiệu quả, không cung cấp đủ ô xy cho các cơ bắp, kể cả cơ tim. Sức khỏe tất nhiên đang không phải ở trạng thái tốt.
Giải pháp cho tình trạng này là phải tăng cường hoạt động thể chất mỗi ngày. Bạn có thể tăng tần suất và khoảng cách đi bộ, sau đó tăng dần tốc độ theo thời gian, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình thể thao Cordelia Carter tại Trung tâm Y tế NYU Langone (Mỹ) cho biết, theo The Healthy.
Nếu bạn muốn vào phòng gym thì có thể tập với rất nhiều thiết bị trong đó như máy chạy bộ, máy đạp xe tại chỗ.

2. Thường xuyên mệt mỏi

Không vận động thường xuyên cộng với chế độ ăn kém lành mạnh sẽ khiến tăng cân và cơ bắp yếu đi. Cơ thể sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi ngày qua ngày dù không vận động gì nhiều.
Với những trường hợp như vậy, hãy cố gắng duy trì một chương trình tập kết hợp cả nâng tạ và cardio, các chuyên gia khuyến cáo.
Thường xuyên vận động sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, tăng nhịp tim và kích thích cơ thể sản xuất endorphin, loại hoóc môn tạo cảm xúc tích cực, vui vẻ, theo The Healthy.

3. Mệt khi làm việc nhà

Nếu bạn làm việc nhà, dọn dẹp những vật linh tinh nhưng vẫn cảm thấy mệt và thở hổn hển thì đừng phớt lờ. Đây là biểu hiện sức khỏe đang suy yếu vì ít vận động. Cách giúp tăng cường sức khỏe trong trường hợp này là hãy tập trung vào các bài tập ở phần trên cơ thể như cuốn bắp tay hay nâng tạ ngực, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.