8 lợi ích tuyệt vời của dưa lưới

0 Thanh Niên Online
Dưa lưới là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người trong những ngày hè. Không chỉ giúp giải nhiệt, dưa lưới còn giúp bạn tăng cường sức khỏe
Dưa lưới là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người trong những ngày hè /// Ảnh minh họa: Shutterstock Dưa lưới là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người trong những ngày hè - Ảnh minh họa: Shutterstock
Dưa lưới là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người trong những ngày hè
Ảnh minh họa: Shutterstock
Sau đây là một số lợi ích của dưa lưới, theo trang tin NDTV.

1. Tốt cho huyết áp của bạn

Dưa lưới chứa nhiều kali, khiến loại quả này giúp ích nhiều cho số đo huyết áp của bạn. Hàm lượng chất xơ và nước cao của dưa lưới cũng góp phần kiểm soát huyết áp.
Bạn có thể cắt dưa lưới thành từng miếng để dùng như một bữa ăn nhẹ vào buổi tối hoặc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

2. Tăng cường thị lực

Dưa lưới có ruột màu sáng đặc trưng là nhờ sự hiện diện của chất chống ô xy hóa beta-carotene vốn có thể giúp tăng cường sức khỏe mắt. Loại quả này còn chứa chất zeaxanthin đặc biệt tốt cho thị lực và ngăn ngừa các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác.

3. Hỗ trợ tăng trưởng tóc

Dưa lưới rất giàu vitamin A, dưỡng chất có thể làm nên điều kỳ diệu cho mái tóc của bạn. Vitamin A đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển tóc và sức khỏe tóc. Vitamin A cũng tạo điều kiện cho việc sản xuất bã nhờn, giúp giữ ẩm cho mái tóc của bạn và làm cho nó khỏe mạnh.

4. Củng cố miễn dịch

Hàm lượng vitamin C đáng kể trong dưa lưới khiến nó trở thành một trong những loại thực phẩm tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hướng đến việc tăng cường khả năng miễn dịch.
Cùng với vitamin A, beta-carotene và nhiều hóa chất có nguồn gốc thực vật khác, dưa lưới có thể giúp bạn chống lại các gốc tự do vốn là tác nhân gây ra nhiều loại bệnh, theo trang tin NDTV.

5. Thúc đẩy tiêu hóa

Hàm lượng nước và chất xơ của dưa lưới rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa táo bón. Ăn dưa lưới có thể giúp điều hòa nhu động ruột, đồng thời làm mát dạ dày của bạn.

6. “Thủy hóa” cơ thể

Gần 90% dưa lưới là nước. Để ngăn ngừa mất nước, bạn cần uống đủ nước và ăn nhiều trái cây và rau quả chứa nhiều nước.
Bạn có thể ăn nhiều loại trái cây bao gồm dưa hấu, xoài, kiwi, quả mọng và dưa lưới. Nếu được, hãy thường xuyên thưởng thức một đĩa trái cây tươi mỗi ngày, theo trang tin NDTV.

7. Tăng cường sức khỏe da

Dưa lưới cũng tốt cho làn da của bạn. Lượng chất chống ô xy hóa cao trong loại quả này có thể giúp thanh lọc da. Nó cũng chứa nhiều collagen vốn thân thiện với da. Thêm dưa lưới vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp ích cho làn da của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng để làm những miếng đắp mặt.

8. Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Thêm dưa lưới vào chế độ ăn uống của bạn cũng đồng nghĩa với việc cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.
Loại quả mùa hè này chứa rất ít calorie nhưng lại giàu chất xơ, folate, kali, protein, các vitamin A, C..., theo trang tin NDTV.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Uống cà phê giúp giảm tỷ lệ mỡ trên khắp cơ thể và ở bụng  /// Ảnh: Shutterstock

Phát hiện mới bất ngờ về cà phê

Những người thích uống cà phê có lẽ sẽ vui mừng với một phát hiện khoa học mới. Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống cà phê sẽ có ít mỡ bụng hơn những người ít và không uống.
Cháy nhà tại TP.HCM, 2 bệnh nhi bị bỏng đường hô hấp

Cháy nhà tại TP.HCM, 2 bệnh nhi bị bỏng đường hô hấp

Ngày 1.6, tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1, TP.HCM, cho biết đã tiếp nhận 2 bệnh nhi (BN) trong vụ “cháy nhà mặt phố, khiến 1 người chết, 4 người bị thương” xảy ra vào ngày 31.5 tại ngôi nhà số 617 Lê Trọng Tấn (ảnh, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM).