9 điều trong ngôi nhà mang lại niềm vui cho bạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/03/2018 09:03 GMT+7

Phong cách và sự sạch sẽ trong ngôi nhà bạn đang sống góp phần tạo nên cuộc sống hạnh phúc mà ít ai biết.

Theo khoa học, những màu sắc, mùi thơm và các phụ kiện trong nhà giúp cải thiện hạnh phúc hoàn toàn và tuyệt vời cho bạn.
Tường màu xanh hoặc vàng
Một nghiên cứu từ Đại học Vrije ở Amsterdam (Hà Lan) phát hiện ra rằng hai màu xanh lá cây và vàng gợi lên cảm giác hạnh phúc nhất.
Hoa tươi
Nghiên cứu tiến hành bởi Đại học Rutgers (Mỹ) cho thấy sự hiện diện của hoa kích hoạt cảm xúc hạnh phúc và sự thỏa mãn. Vì vậy, hãy cho hoa tươi luôn hiện diện trong căn nhà của bạn là cách giúp bạn hạnh phúc.
Những bức ảnh cảm xúc
Một nghiên cứu tại Đại học Portsmouth (Anh) cho thấy nhìn vào các bức ảnh cũ mang lại cảm giác tích cực và cảm giác bình yên.
Nến mùi vani
Có một lý do thuyết phục bạn nên thắp nến sau một ngày làm việc căng thẳng - đó là một sự thư giãn tuyệt vời. Và dường như hương thơm của ngọn nến cũng có ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện tâm trạng của mình, một nghiên cứu về hóa học đã phát hiện ra rằng mùi vani là loại hương siêu tâm trạng.
Lưu bút, nhật ký
Viết không chỉ góp phần làm nên tâm trạng tương lai của bạn, mà còn là cảm giác tương lai của bạn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Tâm lý cho thấy việc đọc lại các mục trong quá khứ có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.
Thú cưng
Có một lý do khiến những con chó có biệt danh là "người bạn thân nhất của con người". Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí về Tính cách và Tâm lý Xã hội cho thấy vật nuôi rất có ý nghĩa đối với chủ nhân, chúng giúp họ cải thiện cuộc sống.
Hương hoa
Nếu chọn một loại nước hoa mới hoặc làm mát không khí, bạn hãy chọn mùi chồi nụ hồng? Bạn nhận thấy, các thụ cảm nhận mùi trong mũi liên quan đến bộ não xác định cảm xúc của bạn và theo nghiên cứu của Hiệp hội Khoa học Tâm lý, mùi hương hoa có thể làm tăng cảm giác hạnh phúc của bạn.
Theo cuộc khảo sát của Hunch.com, 71% những người dọn giường của họ cảm thấy hạnh phúc, trong khi 62% những người không dọn giường nói họ không vui. Chúng tôi nghĩ rằng dành thêm hai phút để dọn giường mỗi ngày sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn.
Ít vật dụng trong nhà
Theo Trung tâm Sống hằng ngày và Gia đình của Đại học UCLA (Mỹ), có mối liên hệ giữa cortisol cao - hoóc môn stress ở phụ nữ sở hữu nhà với "mật độ vật thể trong nhà nhiều". Vì phụ nữ cảm thấy căng thẳng nhiều hơn khi căn nhà lộn xộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.