9 lời khuyên để tăng cường sức khỏe cho năm mới

0 Thanh Niên Online
Dưới đây là 9 lời khuyên để tăng cường sức khỏe cho năm mới 2019, theo Archy Worldys.
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock

1. Bỏ thuốc lá

Ngoài các nguy cơ ung thư, hút thuốc cũng là một yếu tố thúc đẩy lão hóa.
Bẻ bỏ điếu thuốc cuối cùng mang lại nhiều lợi ích ngay từ những phút đầu tiên.
20 phút sau khi bỏ thuốc, huyết áp giảm và trở lại bình thường. Nhịp tim chậm lại và trở lại bình thường.
8 giờ sau, lượng nicotine và khí CO trong máu đã giảm một nửa. Và việc vận chuyển ô xy đến các tế bào đã trở lại bình thường, theo Archy Worldys.

2. Bắt chước người thời tiền sử và đi bộ

Nhìn lại những người thời tiền sử, họ gặp biết bao khó khăn để sinh tồn, đặc biệt là khi đối mặt với động vật hoang dã. Nhưng họ đã tự tin ra ngoài và đã rất tháo vát, bác sĩ Michel Lejoyeux, bệnh viện Bichat, (Pháp) đưa ra lời khuyên.
Hãy làm như họ, và đặc biệt là đi bộ 30 phút mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy hoạt động thể chất thực sự tốt cho tế bào thần kinh.

3. Ăn chậm

Ăn thật nhanh, không nhai, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và còn làm rối loạn tiêu hóa.
Nên chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, như các loại hạt, khoai tây, bí đao, củ cải đường, chuối. Tránh những loại có chỉ số đường huyết cao, như khoai tây chiên, bánh ngọt, kẹo.
Ngược lại, sô cô la đen rất tốt vì nó có tác dụng chống trầm cảm, theo Archy Worldys.

4. Ngủ tối và nghiêng về phía bên trái

Một số nghiên cứu chính thức tuyên bố những người ngủ nghiên phía bên trái có tâm trạng tốt hơn khi thức dậy.
Nên thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả cuối tuần và ngủ trong phòng tối mà không có nguồn sáng từ máy tính xách tay, TV vì ánh sáng làm gián đoạn giấc ngủ bằng cách tác động lên các chất kích thích thần kinh não bộ.

5. Chơi ô chữ

Các nghiên cứu khoa học, được thực hiện trên những người chơi ô chữ, cho thấy họ hoạt động trí não tốt hơn những người khác.
Ưu điểm của trò ô chữ ngoài việc giúp làm việc theo suy nghĩ, nó cũng phát triển trí nhớ, vì càng chơi, càng nhớ những phần trước đó.

6. "Yêu" 3 lần một tuần

Tiến sĩ Saldmann (Pháp) khẳng định "yêu" làm giảm căng thẳng và chống lại một số bệnh ung thư như tuyến tiền liệt và ung thư vú. Người ta ước tính rằng "yêu" 3 lần một tuần làm tăng tuổi thọ thêm 10 năm.
Hoạt động tình dục ổn định giúp hạn chế sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch, giúp chống các bệnh tim mạch. Nó cũng hoạt động như một loại thuốc an thần, chống trầm cảm, thuốc ngủ, theo Archy Worldys.

7. Yêu bản thân

Tự chúc mừng mình cho từng thành công nhỏ, bớt nghiêm trọng với chính mình, xác định nhu cầu của bản thân, đặt ra giới hạn cho bản thân mà không sợ nói "không".
Một trong những chức năng của lòng tự trọng là bảo vệ chúng ta khỏi nghịch cảnh, giúp cam kết hành động và tạo sự ổn định cảm xúc, bác sĩ tâm thần Oliverhe André và François Lelord giải thích.

8. Đi bộ trong rừng

Trong trường hợp trầm cảm, hãy tìm đến mẹ thiên nhiên để giúp đỡ. Nguy cơ bị chán nản thực sự cao hơn khi sống trong thành phố.
Một nghiên cứu của giáo sư Bratmana từ Đại học Stanford (Mỹ) đã kết luận rằng thiên nhiên làm giảm nguy cơ trầm cảm.

9. Nuôi thú cưng

Sự hiện diện của thú cưng như chó, mèo và cá cảnh làm tăng sự tự tin vì nó làm mất đi cảm giác cô đơn và làm dịu thần kinh, tiến sĩ Michel Lejoyeux cho biết.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm