Ăn cho cơ bắp chắc khỏe

02/07/2016 08:00 GMT+7

Muốn có cơ bắp săn chắc, đòi hỏi ngoài kế hoạch tập luyện nghiêm túc thì cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tuy nhiên, nhiều người mắc những sai lầm phổ biến trong việc ăn uống.
Ăn kiêng nghiêm ngặt. Ăn kiêng có lẽ là sai lầm tệ hại nhất khi cố gắng xây dựng khối lượng nạc cho cơ thể. Trong thực tế, cơ thể sẽ tìm các nguồn năng lượng khác để bù vào khi lượng calo bị hạn chế. Và hãy đoán xem, điều gì sẽ xảy ra khi lượng calo bị tước đoạt? Đó là, không những không giúp các cơ bắp chắc khỏe mà cơ thể cũng sẽ yếu đi khi không đủ năng lượng để hoạt động. Ngoài ra, ăn kiêng quá mức còn “châm ngòi” cho cơ chế trữ mỡ của cơ thể.

tin liên quan

Ăn uống khi tập luyện giảm cân
Có những bí quyết nằm trong cách ăn uống, vào thời điểm trước và sau khi tập luyện, nhằm phát huy tối đa tác dụng giảm cân.

Không đủ protein. Protein là một dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để sản sinh, sửa chữa và duy trì cơ bắp. Protein là một phần của mọi tế bào và cơ bắp. Do đó, nếu không cung cấp đủ protein, đừng mong có được những cơ bắp chắc khỏe. Protein trong cơ thể không ngừng bị phá vỡ và thay thế. Do cơ thể không lưu trữ a xít amin như chất bột đường và chất béo, nên mỗi ngày chúng ta cần phải nạp một lượng a xít amin thích hợp để tạo ra lượng protein mới. Protein có trong thực phẩm mà chúng ta ăn vào sẽ được tiêu hóa và chuyển thành a xít amin, giúp thay thế lượng protein đã bị phá hủy trong cơ thể.

tin liên quan

Tại sao cần chất béo 'tốt' và tìm nó ở đâu?
Chất béo được cho là nguyên nhân dẫn đến cholesterol cao, bệnh tim và béo phì. Nhưng các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy chất béo 'tốt' có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Không ăn chất béo. Chất béo là thành phần cấu trúc quan trọng của màng tế bào và rất cần thiết cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần phân biệt chất béo tốt và chất béo xấu. Chất béo tốt thường có nguồn gốc từ thực vật, như dầu ô liu, dầu hạt lanh, các loại hạt, cá, sữa... Chất béo tốt giúp nâng cao hiệu quả sản xuất năng lượng của các tế bào và các cơ quan bên trong cơ thể, từ đó làm tăng mức năng lượng tổng thể. Chính nguồn năng lượng bổ sung này sẽ cho phép bạn hoàn thành các bài tập với cường độ cao và đem lại kết quả tốt hơn.

tin liên quan

Chữa đau đầu bằng thực phẩm
Đau đầu có thể ảnh hưởng tâm trí và cơ thể của chúng ta. Ngoài việc uống thuốc để giảm triệu chứng đau đầu còn một số loại thực phẩm cũng giúp giảm đau đầu.

Ngoài ra, chất béo lành mạnh còn đóng vai trò giúp tăng cường sự trao đổi chất và điều hòa chức năng nội tiết tố. Nếu hạn chế chất béo lành mạnh từ chế độ dinh dưỡng, đồng nghĩa với việc cướp đi một chất quan trọng cho sự phát triển cơ bắp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.