Ánh nắng mặt trời giúp giảm cân như thế nào?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
16/01/2021 04:44 GMT+7

Tất cả chúng ta đều biết rằng ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất, một chất dinh dưỡng có trách nhiệm nâng cao tâm trạng của chúng ta, tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho xương của chúng ta khỏe mạnh.

Và còn một lý do khác khiến bạn phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng này: Để giảm cân.

Vitamin D và giảm cân

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo mà bạn có thể nhận được từ ánh sáng mặt trời, một số loại thực phẩm hoặc chất bổ sung. Khi làn da của bạn tiếp xúc với tia UV, nó bắt đầu thay đổi cholesterol có trong cơ thể thành vitamin D.
Theo một nghiên cứu của Khoa Y & Nha khoa Đại học Alberta được công bố trên tạp chí Scientific Reports, ánh sáng mặt trời làm co lại các tế bào mỡ và có thể hỗ trợ giảm cân. Khi da của chúng ta xuyên qua bước sóng ánh sáng xanh và nó tiếp cận với chất béo hiện có dưới da, các giọt lipid sẽ co lại và được giải phóng ra khỏi tế bào.
Nói một cách đơn giản, ánh sáng mặt trời giúp loại bỏ tất cả các chất béo dư thừa của cơ thể. Thiếu hụt chất dinh dưỡng này cũng có liên quan đến béo phì. Điều này cũng có thể được thiết lập bởi thực tế là mọi người tăng cân nhiều hơn vào mùa đông do tia UV yếu hơn, theo Times of India.

Nhận vitamin D trong mùa đông

Nhận đủ lượng chất dinh dưỡng này dễ dàng hơn vào mùa hè, nhưng vào mùa đông thì khá phức tạp.
Thứ nhất, ánh sáng mặt trời không mạnh vào mùa lạnh và thứ hai, do thời tiết se lạnh nên hầu hết mọi người thích ở trong nhà. Nhưng nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì hãy tạo thói quen dành thời gian ra ngoài trời để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Nếu không, bạn có thể thử bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin D hơn trong chế độ ăn uống của mình như nấm, các sản phẩm từ sữa, đậu bắp và các loại khác.
Bạn cũng có thể thử thực phẩm bổ sung sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bạn phải ở ngoài trời bao lâu?

Nghiên cứu thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của vitamin D nhưng không đề cập rõ ràng về việc người ta phải ở ngoài nắng bao lâu. Nói chung, dành 10-15 phút dưới ánh sáng mặt trời vào mùa hè là đủ, nhưng vào mùa đông, người ta cần dành 1 hoặc 2 giờ để có đủ lượng vitamin D. Thời gian tốt nhất để tiếp nhận ánh sáng mặt trời là vào buổi sáng 10-11 giờ và chiều từ 13-15 giờ, theo Times of India.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời

Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ánh sáng mặt trời rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng tiếp xúc quá nhiều thời gian cũng có thể gây ra một số tác hại. Tiếp xúc quá nhiều có thể dẫn đến ung thư da. Vì vậy, hãy thoa một ít kem chống nắng khi bước ra ngoài, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.