Bài tập yoga trị viêm xoang

19/07/2015 13:28 GMT+7

(TNTS) Viêm xoang gây khó chịu, mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc của con người. Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ làm cho việc hít thở trở nên dễ dàng, chống tình trạng tắc nghẽn xoang...

(TNTS) Viêm xoang gây khó chịu, mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc của con người. Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ làm cho việc hít thở trở nên dễ dàng, chống tình trạng tắc nghẽn xoang vì chất nhầy trong mũi và giúp điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang. 

Bài tập yoga trị viêm xoang 1
1. Tư thế ngồi gập mình
Ngồi thẳng, 2 chân đặt sát nhau và duỗi thẳng phía trước mặt. Giơ 2 tay lên cao khỏi đầu rồi từ từ gập người về phía trước, bàn tay nắm lấy những ngón chân. Giữ nguyên tư thế trong 3 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
2. Tư thế cái cày
Bài tập yoga trị viêm xoang 2
Nằm ngửa trên thảm tập, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với sàn nhà, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Dùng 2 tay từ từ nâng hông và nâng chân lên vòng qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
3. Tư thế chó úp mặt
Bài tập yoga trị viêm xoang 3
Quỳ gối, 2 tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, 2 đầu gối mở rộng bằng hông. Dồn trọng lượng cơ thể vào 2 bàn tay, từ từ đẩy người lên cao, 2 chân duỗi thẳng sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V ngược. Giữ nguyên tư thế trong 3 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
4. Tư thế cúi gập người
Bài tập yoga trị viêm xoang 4
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng hông. Giơ tay lên cao khỏi đầu, hít vào và uốn cong người về phía trước. Thở ra, cúi gập người xuống và đặt 2 bàn tay lên cẳng chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
5. Tư thế cây cầu
Bài tập yoga trị viêm xoang 5
Nằm ngửa, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm và di chuyển bàn tay sao cho chạm đến gót chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút đồng thời hít thở chậm và sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.