Bạn có biết trầm cảm đến từ đâu?

04/07/2017 16:43 GMT+7

Chớ nghĩ rằng trầm cảm chỉ là cảm giác buồn chán. Thật ra, đây chỉ là sự khởi đầu mà thôi, bởi trầm cảm có khả năng cướp đi năng lượng, trí nhớ, sự tập trung và thậm chí có khi cả sinh mạng.

Dưới đây là một số thói quen xấu có thể dẫn đến trầm cảm, theo Eblogfa.
Lười tập thể dục
Tập thể dục giữ cho cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. Trầm cảm thường được tạo ra do không chịu hoạt động, luôn ở trong nhà và không muốn làm gì, từ đó dẫn đến xu hướng ăn quá nhiều. Trong thời gian ngắn, tăng cân trở thành một vấn đề và trầm cảm bắt đầu có cơ hội tấn công ngay sau đó. Vì thế, để tránh bị trầm cảm điều quan trọng là phải tập thể dục và duy trì hoạt động.
Thói quen ăn uống không lành mạnh
Giữ gìn sức khỏe không chỉ có thường xuyên vận động mà còn phải xây dựng một chế độ ăn uống khoa học. Nếu bữa ăn thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết như omega-3, sẽ dễ bị trầm cảm.
Ngủ không đủ giấc
Một số người ngủ muộn vì nhiều lý do và thiếu ngủ trong thời gian dài rất dễ dẫn đến trầm cảm. Muốn giảm nguy cơ trầm cảm hãy ngủ đủ giấc bằng cách xác lập nhịp sinh học cho khoa học, theo trang Eblogfa.
Tự cô lập
Một số người tin rằng sống một cuộc sống cô lập tốt hơn sống chung trong một tập thể bởi dễ nảy sinh rắc rối, phiền phức. Nhưng các chuyên gia tâm lý cho rằng hành vi cô đơn này khiến cho các cá nhân ít tương tác hơn và họ có xu hướng cất giấu nhiều điều sâu kín trong “hầm bí mật” của mình. Khi các vấn đề nội tâm không được giải quyết một cách rốt ráo, họ sẽ mang theo chúng như một gánh nặng và tâm trạng lúc nào cũng u uất, phiền não. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến trầm cảm.
Làm việc quá mức
Công việc quá tải rõ ràng là một gánh nặng và vấn đề đi kèm theo đó là cảm giác sợ không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều cuộc khảo sát cho thấy những người chờ đợi đến phút cuối cùng mới thực hiện công việc thường có khuynh hướng rơi vào tình trạng trầm cảm nhiều hơn so những người dành một khoảng thời gian nhất định cho công việc của mình.
Quá nhiều lựa chọn
Nhiều người thường bị bối rối khi có quá nhiều sự lựa chọn. Quá nhiều thứ để lựa chọn chắc chắn sẽ lấy đi năng lượng và thời gian của chúng ta. Vì thế, hãy ưu tiên những cái cần thiết nhất, những gì chưa cần thiết hãy học cách buông bỏ, sẽ thấy mọi thứ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Thường xuyên suy nghĩ tiêu cực
Thường xuyên suy nghĩ tiêu cực khi nhìn nhận một vấn đề nào đó sẽ dễ đặt con người vào trạng thái trầm cảm. Để không xuất hiện cảm giác này, hãy dừng ngay những suy nghĩ như mất mát, thất bại hoặc tổn thương trước một sự việc nào đó mà hãy cố gắng nghĩ đến những chiều hướng tích cực hơn, bởi bất cứ vấn đề nào cũng có hai mặt của nó.
Tự thương hại
Tình trạng tự thương hại phát sinh khi cảm thấy mình không đủ tốt cho bất cứ điều gì hay bất cứ ai. Hãy nhớ rằng bạn không thể hiểu những gì mà người khác đang trải qua và đừng so sánh mình với bất cứ ai. Mỗi người đều có những vấn đề của họ và chỉ họ mới có thể giải quyết vấn đề của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.