Bệnh viện Thống Nhất nhận Chứng nhận tiêu chuẩn vàng Quốc tế về điều trị đột quỵ

23/09/2020 20:24 GMT+7

Chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế giới là thước chất lượng của đơn vị điều trị đột quỵ; chú trọng tới “thời gian vàng” điều trị cho bệnh nhân đột quỵ và phòng ngừa, không để bệnh nhân tái đột quỵ.

Chiều nay (23.9), Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) đã đón nhận Chứng nhận tiêu chuẩn vàng quốc tế (Golden Angels Award) về điều trị đột quỵ do Tổ chức Đột quỵ Thế giới công nhận.
Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM, cho biết chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế giới là thước đo để các đơn vị điều trị đột quỵ nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, đánh dấu những bước thành công ban đầu của đơn vị điều trị đột quỵ.
"Trong tiêu chuẩn của Hội Đột quỵ Thế giới, không chỉ chú trọng tới “thời gian vàng” điều trị cho bệnh nhân đột quỵ mà còn chú trọng đến phòng ngừa, không để bệnh nhân tái đột quỵ", bác sĩ Thắng đánh giá.
Theo phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, đột quỵ gây nên hệ lụy rất lớn cho sức khỏe bản thân người bệnh và có nguy cơ tử vong rất cao, đồng thời là gánh nặng lớn cho gia đình và xã hội nếu không được điều trị sớm và đúng cách.
“Để đạt được Chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ Thế giới, Bệnh viện Thống Nhất đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, cử nhiều bác sĩ đi đào tạo trong và ngoài nước, tăng cường phối hợp với các bệnh viện khác và giữa các khoa trong bệnh viện. Từ đó, rút ngắn thời gian xử lý cấp cứu, chẩn đoán và điều trị cho các trường hợp bệnh nhân đột quỵ, với tỷ lệ bệnh nhân được điều trị phục hồi tốt trong “thời gian vàng” ngày một tăng”, bác sĩ Thanh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.