Bộ Y tế hướng dẫn bài tập thể dục giữa giờ để rèn luyện sức khỏe

15/05/2019 11:17 GMT+7

Phát động chiến dịch vận động toàn dân rèn luyện sức khỏe, bắt đầu từ ngày 14.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ thị cán bộ, nhân viên y tế, y bác sĩ trên cả nước tập thể dục giữa giờ.

Bài tập thể dục giữa giờ khoảng 3 phút cũng đã được Bộ Y tế thực hiện clip tập mẫu để hướng dẫn nhân viên ngành y và kêu gọi mọi người dân có thể thực hiện.

Đây là bài tập giúp giãn cơ, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bài tập bao gồm các động tác vươn cao tay và hít thở đơn giản.
Bài tập có thể được tập tại chỗ, trong giờ giải lao giữa các cuộc họp, giờ nghỉ giữa giờ buổi sáng, buổi chiều trong ngày làm việc.
Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Bộ Y tế, nhân viên y tế và người dân có thể rèn luyện sức khỏe bằng các hình thức khác phù hợp với từng điều kiện như đi bộ 10.000 bước/ngày, chơi thể thao và các hình thức vận động khác tối thiểu 30 phút/ngày.
Bộ trưởng Tiến cũng yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, vận động thể lực cho người bệnh, người dân tại cộng đồng.
Theo Bộ Y tế, nếu thực hiện vận động thể lực rèn luyện vừa sức tối thiểu 30 phút/ngày, với 5 ngày/tuần thì sẽ giúp giảm 20-40% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư vú ở phụ nữ, ung thư đại trực tràng, giảm nguy cơ mắc trầm cảm, phòng ngừa loãng xương và cải thiện trí nhớ.
Ước tính, tại Việt Nam, hiện có khoảng 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực, không tập thể dục. Đây là một trong những nguy cơ khiến gia tăng các bệnh không lây nhiễm, ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và làm giảm tuổi thọ của người dân.
Tổ chức Y tế Thế giới cũng từng cảnh báo, thiếu vận động thể lực, không tập thể dục là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.