Bộ Y tế hướng dẫn bài tập thể dục giữa giờ để rèn luyện sức khỏe

0 Thanh Niên Online
Phát động chiến dịch vận động toàn dân rèn luyện sức khỏe, bắt đầu từ ngày 14.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ thị cán bộ, nhân viên y tế, y bác sĩ trên cả nước tập thể dục giữa giờ.
Bài tập thể dục được Bộ Y tế hướng dẫn, giúp giãn cơ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, bao gồm các động tác vươn cao tay và hít thở đơn giản /// Ảnh cắt từ clip Bộ Y tế Bài tập thể dục được Bộ Y tế hướng dẫn, giúp giãn cơ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, bao gồm các động tác vươn cao tay và hít thở đơn giản - Ảnh cắt từ clip Bộ Y tế
Bài tập thể dục được Bộ Y tế hướng dẫn, giúp giãn cơ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, bao gồm các động tác vươn cao tay và hít thở đơn giản
Ảnh cắt từ clip Bộ Y tế
Bài tập thể dục giữa giờ khoảng 3 phút cũng đã được Bộ Y tế thực hiện clip tập mẫu để hướng dẫn nhân viên ngành y và kêu gọi mọi người dân có thể thực hiện.

Đây là bài tập giúp giãn cơ, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bài tập bao gồm các động tác vươn cao tay và hít thở đơn giản.
Bài tập có thể được tập tại chỗ, trong giờ giải lao giữa các cuộc họp, giờ nghỉ giữa giờ buổi sáng, buổi chiều trong ngày làm việc.
Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Bộ Y tế, nhân viên y tế và người dân có thể rèn luyện sức khỏe bằng các hình thức khác phù hợp với từng điều kiện như đi bộ 10.000 bước/ngày, chơi thể thao và các hình thức vận động khác tối thiểu 30 phút/ngày.
Bộ trưởng Tiến cũng yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, vận động thể lực cho người bệnh, người dân tại cộng đồng.
Theo Bộ Y tế, nếu thực hiện vận động thể lực rèn luyện vừa sức tối thiểu 30 phút/ngày, với 5 ngày/tuần thì sẽ giúp giảm 20-40% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư vú ở phụ nữ, ung thư đại trực tràng, giảm nguy cơ mắc trầm cảm, phòng ngừa loãng xương và cải thiện trí nhớ.
Ước tính, tại Việt Nam, hiện có khoảng 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực, không tập thể dục. Đây là một trong những nguy cơ khiến gia tăng các bệnh không lây nhiễm, ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và làm giảm tuổi thọ của người dân.
Tổ chức Y tế Thế giới cũng từng cảnh báo, thiếu vận động thể lực, không tập thể dục là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Duy trì thói quen tập thể dục để ngăn ngừa đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa /// ShutterStock

Nguy cơ đột quỵ ở người trẻ

Ở tuổi 16, nữ diễn viên Anh Mya-Lecia Naylor đã qua đời sau một cơn đột quỵ vào ngày 7.4. Số người trẻ tử vong vì đột quỵ đang gia tăng. 
 /// ShutterStock

Những dấu hiệu cảnh báo một cơn đau tim sắp xảy ra

Bạn có biết rằng bạn có thể nhận ra các dấu hiệu sớm của một cơn đau tim tiềm ẩn cả tháng trước khi cuộc 'tấn công' thực sự xảy ra, và những nhận biết sau đây có thể ngăn chặn thảm kịch xảy ra không?