Bơi lội, chạy bộ tốt cho sức khỏe

16/07/2017 19:15 GMT+7

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giữ cho cơ thể khỏe mạnh cũng như giúp ngăn ngừa nhiều bệnh, theo boldsky .

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp duy trì cân nặng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống như: béo phì, tiểu đường, cholesterol cao, huyết áp cao, đau khớp, vô sinh...
Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào hai loại hình tập thể dục, đó là chạy và bơi lội.
Bơi lội và chạy là những hình thức tập thể dục tuyệt vời và cả hai đều có những lợi ích riêng của nó. Chạy và bơi lội có thể giúp một người giảm cân, bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, cả hai hoạt động thể chất này có thể cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Đây là một số lợi ích sức khỏe chung của cả hai loại vận động. Tuy nhiên, lợi ích của chạy và bơi khác nhau và phù hợp với nhu cầu sức khỏe của từng người.
Chạy là một hình thức tập thể dục đòi hỏi ít kỹ năng và phù hợp với hầu hết mọi người. Nó không đòi hỏi phải được đào tạo bài bản. Chạy hầu hết tác động lên phần dưới của cơ thể, 30 phút chạy bộ có thể đốt cháy đến 350 calo.
Trong khi bơi lội là một hình thức tập thể dục cần được học hoặc hướng dẫn, cho đến khi người học có thể tự bơi. Bơi lội giúp cơ thể săn chắc cả phần trên và phần dưới khi tập luyện. Bơi lội có thể đốt cháy đến 400 calo trong 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.