Cái gì của cây chuối đều tốt cho sức khỏe!

22/08/2019 13:47 GMT+7

Mỗi phần của chuối chứa đầy các lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe . Loại cây khiêm tốn này, với hoa, thân, quả và lá, có thể được dùng theo những cách khác nhau vì sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, do chuối có thể được tìm thấy dễ dàng trên khắp nước, bạn đừng nên phí hoài một siêu thực phẩm thiết thực! Hãy xem tại sao bạn nên ăn nó.

Quả chuối

Theo trang tin Femina, quả chuối là một nguồn dinh dưỡng quan trọng. Nó cũng là một loại “thuốc tiêu hóa” tuyệt vời, hỗ trợ nhu động ruột và chứa chất xơ tốt cho đường ruột của bạn. Giàu vitamin B6 và vitamin C, quả chuối giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn, làm tăng số lượng huyết sắc tố và sức khỏe tổng thể của máu và tim mạch.
Chuối là đồ ăn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, vì nó hỗ trợ sức khỏe thai nhi.
Nó cũng chứa nhiều kali và giúp ích cho việc điều trị cholesterol và huyết áp cao. Chuối cũng làm giảm các vấn đề dạ dày như táo bón và loét dạ dày.

Hoa chuối

Hoa chuối rất tốt cho những người muốn ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 vì nó cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể. Nó cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa, biến nó thành một loại thực phẩm lý tưởng đối với sức khỏe tế bào và chống lão hóa.
Bên cạnh đó, hoa chuối chứa một loạt các vitamin và a xít amin thiết yếu, ít calorie và giúp tăng cường trao đổi chất. Nó cũng là tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của các cơ quan sinh sản, hỗ trợ các bà mẹ cho con bú và ngăn nhiễm trùng.

Thân chuối

Được hấp thu với chất xơ, thân chuối làm chậm quá trình giải phóng đường và chất béo được lưu trữ trong các tế bào cơ thể. Nước ép thân chuối giúp loại độc tố khỏi cơ thể. Nó được xem là một loại thuốc lợi tiểu và là một trong những cách hiệu quả nhất để làm sạch hệ thống cơ thể khỏi các chứng bệnh.
Uống một ly nước ép thân chuối trộn với một vài giọt nước cốt chanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận và làm giảm nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).
Nếu bạn có vấn đề thường xuyên với tính a xít, nước ép thân chuối giúp điều chỉnh nồng độ a xít trong cơ thể và khôi phục sự cân bằng. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm nhẹ chứng ợ nóng và cảm giác khó chịu trong bụng.

Chuối sống

Chuối sống là một cách tuyệt vời để có được tất cả những lợi ích của chuối, với các loại đường tự nhiên ít hơn. Chúng có lợi cho bệnh nhân tiểu đường do sự hiện diện của kháng tinh bột. Chúng giàu chất xơ và ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích, cũng như rất tốt cho sức khỏe tim.
Chuối sống cũng rất tốt cho sức khỏe tinh thần và cảm xúc nói chung.

Lá chuối

Mặc dù bản thân lá chuối thường không ăn được, nhưng không vì thế mà chúng ta không thể tận dụng lợi ích sức khỏe mà nó có thể mang lại. Từ hàng trăm năm nay, lá chuối đã được sử dụng để đựng thức ăn hoặc đóng gói thực phẩm.
Trong lá chuối có chứa các polyphenol như EGCG (tương tự trà xanh), là chất mà thực phẩm có thể hấp thu và truyền vào cơ thể. Điều này giúp ích sức khỏe tế bào và sức khỏe tiêu hóa, và là một chất kháng khuẩn tuyệt vời. Nó cũng rất thân thiện với môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.