Cháu bé bị bỏng nước sôi, gia đình chữa bằng… đắp lá

29/07/2020 08:11 GMT+7

Ở xã vùng sâu tỉnh Đắk Lắk, cháu bé 3 tuổi bị bỏng nước sôi nhưng gia đình chỉ lấy lá về đắp, 5 ngày sau may được nhóm tình nguyện đưa đi bệnh viện điều trị.

Chiều tối 28.7, một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết các bác sĩ của đơn vị đang chăm sóc, điều trị vết bỏng vùng mặt cho cháu G.V.L (3 tuổi, trú thôn 14, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp).
“Hiện vết bỏng của cháu L. đã khô, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi để điều trị dứt điểm các vết bỏng. Đồng thời, chúng tôi cũng xem xét để miễn hoàn toàn viện phí cho cháu”, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Ea Súp thông tin.
Trước đó, cháu L. bị bỏng nước sôi nhiều ngày (khoảng 5 ngày) nhưng gia đình không đưa đi bệnh viện chữa trị. Đến ngày 26.7, anh Hoàng Đức Trung, Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội Thế Hệ Xanh (xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) nhận được thông tin về sự việc nên tiến hành xác minh và thấy vết bỏng của cháu khá nặng, rất dễ nhiễm trùng, ảnh hưởng sức khỏe nếu không được chữa trị đúng cách. 
Theo anh Trung, phần vì thiếu hiểu biết, phần vì gia cảnh khó khăn (mẹ cháu L. một mình nuôi 3 con nhỏ) nên mẹ cháu chỉ lấy lá về đắp và để cho vết thương của cháu tự lành.
Trưa 27.7, được sự giúp đỡ của nhiều người, anh Trung đã đưa cháu L. ra Trung tâm y tế huyện Ea Súp khám và điều trị. “Gia đình cháu L. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lại không nói được nhiều tiếng phổ thông nên việc tiếp xúc, vận động gặp rất nhiều khó khăn. Sau đó, chúng tôi đã nhờ cán bộ thôn 14, xã Cư Kbang đến hỗ trợ, trao đổi thông tin và thuyết phục gia đình đưa cháu đi bệnh viện chữa trị”, anh Trung cho biết.
Còn theo lãnh đạo UBND xã Cư Kbang, hôm nay 28.7, đơn vị vừa nhận được thông tin về sự việc. Bước đầu, phía xã xác định gia đình cháu L. di cư tự do từ các tỉnh phía Bắc vào địa bàn nên không có các giấy tờ như giấy khai sinh, bảo hiểm y tế…
Hiện UBND xã Cư Kbang đơn vị đã cử cán bộ vào bệnh viện thăm hỏi và có biện pháp hỗ trợ cho cháu L. điều trị bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.