Chơi boxing có lợi gì cho sức khỏe?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
31/08/2018 09:08 GMT+7

Nếu đang tìm một bộ môn tập luyện hằng ngày thú vị hơn, hãy chọn môn boxing (quyền anh) vì loại hình thể thao này là sự kết hợp hoàn hảo của niềm vui và thể dục, theo Medical Daily.

Sử dụng tất cả các phần của cơ thể
Hãy đeo găng tay nếu bạn muốn thử thách một số bộ phận của cơ thể, các chuyên gia thể dục cho biết.
Nếu bạn thực hiện đúng các thao tác trong môn boxing, bạn đang tập luyện toàn thân, Hernan Santa Jr, người đứng đầu chương trình tập luyện thể thao tại EverybodyFights ở New York (Mỹ), giải thích.
Boxing nổi bật nhờ rất nhiều bài tập khác vì nó giúp bạn di chuyển theo nhiều cách khác nhau, tạo cho đôi chân linh hoạt, nắm tay mạnh mẽ, sức mạnh từ hông, lưng, vai, và... cả người, theo Medical Daily.
Đốt cháy calo hiệu quả
Theo nghiên cứu, boxing có thể đốt cháy tới 800 calo mỗi giờ - được coi là nhiều hơn bất kỳ môn thể thao nào khác. 
Cải thiện phối hợp mắt - tay
Boxing (đặc biệt là với mục tiêu đệm) liên quan đến rất nhiều tiêu điểm, xử lý những gì bạn nhìn thấy, và đáp ứng với các chuyển động cho phù hợp - tất cả đều giúp cho các bộ phận khác nhau của não hoạt động cùng một lúc.
Đây là lý do tại sao nhiều cá nhân được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson đã chọn boxing để kiểm soát các triệu chứng của họ, theo Patricia Wessels, nhà vật lý trị liệu tại Trung tâm Sức khỏe Tâm lý & Trị liệu Tâm thần.
Bài tập tốt nhất để giảm stress
Một số nghiên cứu đã phát hiện boxing có thể giúp cải thiện tâm trạng và ghi nhận việc tập thể dục là một cách thú vị để không chỉ trông đẹp hơn mà còn cảm thấy tốt hơn, theo Medical Daily.
Tanya Morgan, huấn luyện viên boxing từ phòng tập thể dục BXR London (Anh), cho biết: “Khi tập với túi đấm, não của bạn tăng sản xuất endorphin, chất dẫn truyền thần kinh tạo ra những suy nghĩ tích cực. Các tác dụng giảm stress không chỉ giới hạn ở não bộ, vì hành động đấm cũng giúp giảm căng cơ mà khi căng thẳng thường căng cơ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.