Cụ ông 81 tuổi vẫn tập gym, cơ bắp đẹp hơn nhiều thanh niên 18

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/07/2018 13:46 GMT+7

Có lẽ nhiều người khi ở tuổi 80 sẽ cảm thấy sức khỏe họ thật tuyệt nếu không bị gì về xương khớp, đau lưng. Nhưng cụ ông 81 tuổi ở Nhật còn làm nhiều hơn thế khi vẫn tập tạ và sở hữu thân hình cơ bắp.

Thân hình cơ bắp của ông Toshisuke Kanazawa được cho là còn đẹp hơn so với nhiều thanh niên 20 tuổi. Ông là bằng chứng sống cho thấy sẽ không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tập gym và đạt được vóc dáng mình mơ ước, theo Oddity Central.
Ông Kanazawa tập thể hình từ khi còn rất trẻ và từng nhiều lần đạt danh hiệu cao nhất trong nhiều cuộc thi. Tuy nhiên, ông chính thức giải nghệ năm 34 tuổi. Kể từ đó, ông bắt đầu lối sống không kiểm soát, hút thuốc, uống rượu, và ăn uống vô độ.
Tất nhiên, ông Kanazawa bị tăng cân. Ông nhiều lần nhìn vào gương và tự hỏi liệu đó có phải là thân hình của người từng nhiều lần đoạt giải nhất ở các cuộc thi thể hình hay không. Nhưng mãi đến 50 tuổi, ông Kanazawa mới quyết tập luyện trở lại.
Mọi chuyện bắt đầu khi vợ ông thường xuyên ngã bệnh. Kanazawa rất muốn làm vợ vui. Ông chợt nhớ trong quá khứ, lúc vợ vui nhất là khi ông đoạt chức vô địch thể hình quốc gia. Vì vậy, Kanazawa quyết định quay trở lại phòng tập, thay đổi chế độ ăn uống để lấy lại vóc dáng xưa, theo Oddity Central.
Ông phải bỏ hút thuốc, uống rượu, áp dụng chế độ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, uống sữa đậu nành lên men, ăn súp với trứng và sữa bổ sung protein. Ông Kanazawa không ăn thịt và cá vì chúng là những món khó tiêu với ông.
Khi còn trẻ, ông Kanazawa tập 6 giờ/ngày và dành khoảng 2 ngày để một nhóm cơ được nghỉ ngơi trước khi tập lại. Nhưng khi ở tuổi 50, ông Kanazawa chỉ còn tập mỗi ngày 3 giờ và dành 1 tuần để một nhóm cơ phục hồi. Quyết tâm tập luyện của ông dần mang lại kết quả.
Vào năm 2016, sau nhiều năm quay lại tập luyện, ông đã đạt được vị trí thứ 6 trong cuộc thi thể hình dành cho người trên 65 tuổi trên toàn thế giới. Ông cũng là người cao tuổi nhất tham gia cuộc thi.
Tập luyện thường xuyên suốt 30 năm qua giúp ông Kanazawa sở hữu sức khỏe tuyệt vời. Không chỉ cơ bắp săn chắc mà ông còn rất ít khi nào bị bệnh vặt như cảm cúm hay sổ mũi, không bị các vấn đề về đau khớp, đau lưng.
Ông Kanazawa cho biết sẽ tiếp tục tập cho đến ít nhất là 85 tuổi, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.