Củ cải đường giúp cải thiện 'yêu', ngừa ung thư, hạ huyết áp

Thiên Lan
Thiên Lan
04/01/2019 09:09 GMT+7

Ăn củ cải đường thường xuyên giúp cải thiện các chức năng của cơ thể như hạ huyết áp, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư, theo Archy Worldys.

Theo trang web Organicfacts, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng củ cải đường giúp điều trị thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, cải thiện lưu thông máu, chăm sóc da, tăng cường hệ miễn dịch và điều trị các vấn đề về hô hấp.
Sau đây là những lợi ích sức khỏe của củ cải đường

Cải thiện sức khỏe tình dục

Từ hàng ngàn năm nay, củ cải đường đã được coi là thuốc kích thích sinh sản, do củ cải chứa hàm lượng lớn khoáng chất Bo, giúp tăng sản xuất hoóc môn giới tính, có thể dẫn đến tăng ham muốn tình dục, tăng khả năng sinh sản và cải thiện sự di chuyển của tinh trùng, theo Archy Worldys.

Phòng chống ung thư

Một nghiên cứu cho thấy củ cải đường rất tốt trong việc ngăn ngừa ung thư da, phổi và ruột kết, vì chúng có chứa betisianin, một loại thuốc chống ung thư giúp beta-carotene tự nhiên trong củ cải bảo vệ chống ung thư phổi.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các oxit nitric có trong củ cải giúp thư giãn và mở rộng các mạch máu, do đó làm giảm huyết áp và ngăn ngừa tăng huyết áp. Một cốc nước ép củ cải hằng ngày giúp hạ huyết áp.
Hợp chất Betin trong củ cải đường làm giảm nồng độ humocysteine trong cơ thể. Nồng độ homocysteine cao có thể gây ra các vấn đề về tim mạch như đau tim và đột quỵ, theo Archy Worldys.
Củ cải giúp giảm cholesterol và chất béo trung tính bằng cách tăng mức độ cholesterol tốt. Do đó, ăn củ cải đường giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch.

Ngăn ngừa thiếu máu

Củ cải đỏ chứa một lượng lớn chất sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu và tái tạo tế bào hồng cầu, và hơn nữa vitamin C trong củ cải đường tăng cường hấp thu sắt.

Thúc đẩy tiêu hóa

Củ cải đường đã được sử dụng như một phương pháp điều trị rối loạn tiêu hóa như táo bón, do chất xơ và chất chống ô xy hóa có trong củ cải đường, giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

Chất xơ và chất dinh dưỡng có trong củ cải đường giúp nó là một lựa chọn lý tưởng để giảm cân.
Magiê và kali trong củ cải đường giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và đào thải nước dư thừa trong cơ thể. Điều này giúp cải thiện sự trao đổi chất và giúp giảm cân thừa.
Củ cải đường được sử dụng rộng rãi trong các món salad, súp và dưa chua, cũng được sử dụng làm chất tạo màu tự nhiên cho một số món ăn.
Tuy nhiên, củ cải chứa hàm lượng đường cao nhất trong tất cả các loại rau và tỷ lệ carbohydrate tương đối cao.
Củ cải đường ít calo, một cốc (136 gram) củ cải đường thô, chứa 58 calo.
Bên cạnh việc là một nguồn chất xơ tuyệt vời, củ cải đường cũng chứa ít chất béo và cholesterol.
Củ cải đường rất giàu chất chống ô xy hóa, có đặc tính kháng viêm mạnh, ngoài ra còn có một số hợp chất hóa học có ích cho cơ thể như anthocyanin, carotenoids, lutein, zeaxanthin, glycine và betaine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.