/// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Bổ sung củ dền vào chế độ ăn uống giúp giảm nhanh các cơn đau cơ bắp sau khi tập luyện cường độ cao.
Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Northumbria (Anh) sau khi khảo sát ở nhóm người từ 18 - 28 tuổi, tập thể dục ít nhất 2 lần/tuần.
Củ dền giảm đau cơ sau tập luyện - ảnh 1

tin liên quan

Siêu kháng thể mới có thể tiêu diệt 99% vi rút HIV

Siêu kháng thể mới do các nhà khoa học tạo ra có khả năng tiêu diệt đến 99% vi rút HIV. Thậm chí, các thử nghiệm trên khỉ cho thấy kháng thể còn giúp ngăn ngừa tái nhiễm. Thử nghiệm trên người sẽ tiến hành vào năm 2018.


Các tình nguyện viên thực hiện 100 bài tập nhảy cực mạnh gây đau cơ ở chân, theo Hãng tin ANI. Trong 3 ngày tiếp theo, họ được yêu cầu phải uống nước ép củ dền 125 - 250 ml hoặc dùng giả dược. Chất giả dược có cùng lượng calo và carbohydrate như nước ép củ dền. Kết quả cho thấy uống nước ép củ dền trong 3 ngày giúp đẩy nhanh sự hồi phục cơ bắp. Nhóm dùng nước ép từ củ dền trung bình nhảy cao hơn 18% so với nhóm dùng giả dược.
Củ dền giàu dưỡng chất quan trọng như vitamin, kẽm, ma giê, saponin, flavonoid, chlorine, betaine, natri, canxi và nitrat tự nhiên. Củ dền cũng được biết là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu và huyết áp cao.
Củ dền giảm đau cơ sau tập luyện - ảnh 2

tin liên quan

Những dấu hiệu lạ đời 'tố cáo' bạn có thể bị thiếu chất sắt
Nếu không có sắt, máu không thể tạo ra hemoglobin - chất màu đỏ trong máu vốn mang oxy tới tất cả các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi thiếu sắt nghiêm trọng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả ngày, chóng mặt, và uể oải. Tình trạng này được gọi là thiếu máu do thiếu sắt.

Mai Duyên

Bạn đọc phản hồi (2 nhận xét)

thuyduong

uầy củ dền tốt thật :))

Như Mai

Nhưng không phải lúc nào cũng nên dùng nha bạn

Bình luận