Cứu sống bệnh nhân nguy kịch do nhồi máu cơ tim cấp

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
06/05/2020 16:33 GMT+7

Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp rất nguy kịch đến tính mạng, do ngưng tim, ngưng thở vừa được Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cứu sống bằng kỹ thuật can thiệp mạch vành .

Chiều 6.5, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân nguy kịch do nhồi máu cơ tim cấp bằng kỹ thuật can thiệp mạch vành.
Khoảng 2 giờ 40 phút ngày 27.4, Khoa Cấp cứu tổng hợp (Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng) tiếp nhận bệnh nhân nam là H.K.H (59 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch đến tính mạng. Bệnh nhân khi đó đã ngưng tim, ngưng thở.

Khi tiếp nhận bệnh nhân, ngay lập tức, các y, bác sĩ trực cấp cứu tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Sau gần 30 phút kiên trì cấp cứu, sốc điện, hồi sức tích cực, người bệnh đã tái lập lại mạch và nhịp thở.

 

Tuy nhiên, bệnh nhân H. vẫn còn trong tình trạng khá nguy kịch do bị nhồi máu cơ tim cấp gây ra. Trước tình huống này, ê kíp trực đã hội chẩn toàn bệnh viện với sự góp mặt của nhiều y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

 

Sau khi hội chẩn cấp cứu, bệnh nhân được chuyển đến Phòng Can thiệp Tim mạch của bệnh viện. Tại đây, bác sĩ Trương Tú Trạch, Trưởng khoa Nội Tim mạch trực tiếp thực hiện kỹ thuật can thiệp mạch vành, nhằm tái thông dòng chảy tại tim.

 

Sau 45 phút, các y bác sĩ đã thực hiện thành công tái thông được mạch vành giúp người bệnh thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

 

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Lạc chỉ sau một ngày được can thiệp, chữa trị bằng kỹ thuật can thiệp mạch vành, tình trạng bệnh nhân tỉnh táo, niêm hồng, thở đều, không nặng ngực, tim đều, phổi trong, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

 

Hiện sức khỏe bệnh nhân H. đã dần hồi phục, tiếp xúc tốt với mọi người xung quanh, ăn uống được.

 

“Cứu sống bệnh nhân nguy kịch là thành công, là niềm vui của các bác sĩ trực tiếp cấp cứu bệnh nhân và cũng là niềm vui của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của bệnh viện”, bác sĩ Lạc chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.