Đảm bảo thuốc cho điều trị bệnh nhân Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
02/06/2021 06:26 GMT+7

Cục Quản lý dược cũng cho biết với trường hợp thuốc hiếm nguồn cung, Cục sẽ ưu tiên giải quyết nhanh cấp giấy đăng ký lưu hành , cấp giấy phép nhập khẩu để kịp thời có thuốc cung ứng cho các cơ sở khám chữa bệnh khi có đề nghị của các đơn vị.

Cục Quản lý dược - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc, yêu cầu tiếp tục tăng cường nguồn cung ứng thuốc, nguyên liệu làm thuốc, chủ động liên hệ với các cơ sở khám chữa bệnh để nắm bắt nhu cầu, xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh thuốc nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời các thuốc thuộc danh mục thuốc thiết yếu điều trị cho người bệnh mắc Covid-19, đặc biệt tập trung với các thuốc khan hiếm nguồn cung, ít hoặc chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.
Cục Quản lý dược cũng cho biết với trường hợp thuốc hiếm nguồn cung, Cục sẽ ưu tiên giải quyết nhanh cấp giấy đăng ký lưu hành, cấp giấy phép nhập khẩu để kịp thời có thuốc cung ứng cho các cơ sở khám chữa bệnh khi có đề nghị của các đơn vị.
Cục Quản lý dược yêu cầu các đơn vị thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch được Bộ Y tế khuyến cáo, hạn chế đến mức thấp nhất lây lan dịch bệnh tại nhà máy, công sở, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.
Đối với các đơn vị trong vùng dịch, có thể bị cách ly, giãn cách, cần thực hiện theo hướng dẫn biện pháp ứng phó tại các cơ sở kinh doanh dược trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo không gián đoạn việc cung ứng thuốc phục vụ phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.