Đàn ông bụng bia nên biết chiêu này để tập càng sớm càng tốt

06/10/2017 11:01 GMT+7

Anh nào bụng bia đang quyết tâm đạt thành quả '6 múi' thì nên biết động tác rất tuyệt vời này, không cần tạ và cũng khỏi đến phòng gym.

Sau mỗi lần thực hiện động tác này, người tập sẽ "nghe" được ngay những "xê dịch rần rần" trong đám mỡ bụng. Và đó chính là sự kích thích vô cùng cần thiết cho nỗ lực đốt cháy mỡ vòng eo mà bạn đang quyết chí theo đuổi. Điều này rất quan trọng bởi xóa bụng bia là mục tiêu khó bậc nhất với các anh chàng hay nhậu nhưng biết quan tâm sức khỏe lâu dài.
Plank nghiêng một bên (Side Plank) chính là bài tập mà bạn cần thực hiện thường xuyên, và có thể là đều đặn mỗi ngày, nếu muốn thon gọn vòng eo nhanh chóng. Động tác này đơn giản, không cần dụng cụ hỗ trợ, hay phải đến phòng gym. Chỉ cần tập 15 - 20 phút mỗi ngày ngay tại nhà hoặc ở chỗ làm là cũng có thể đem lại hiệu quả đáng kể cho cơ bụng.
Để thực hiện đúng động tác plank này, bạn nằm nghiêng một bên, hai chân chồng lên nhau duỗi thẳng, hông áp sát đất. Vai nâng cao, một cẳng tay chống xuống sàn, tay còn lại chống hông hoặc duỗi thẳng sát theo chiều cơ thể. Sau đó bạn từ từ nhấc hông lên khỏi sàn, sao cho cơ thể thẳng từ đầu đến chân. Giữ nguyên tư thế này ít nhất 15 giây trước khi hạ hông xuống vị trí áp sát đất như ban đầu, theo Livestrong
Nếu bạn không cảm thấy "rần rần" ở vùng bụng khi tập bài này thì nhiều khả năng bạn đã làm sai kỹ thuật.
Ban đầu bạn có thể thực hiện plank nghiêng mỗi bên hông 5 lần như vậy, coi như "làm nháp" rồi sau đó tăng dần từng ngày, để tránh đau nhức cơ bụng quá mức. 
Plank nghiêng một bên là bài tập khá hiệu quả, giúp đánh tan mỡ bụng nhanh mà không cần dụng cụ hỗ trợ Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Đến khi thành thục động tác này, bạn có thể kết hợp thêm một số bài tập khác để tăng cơ vòng bụng nhanh hơn. Trong đó, một bài tập đơn giản mà rất hiệu quả là "nằm đạp xe" (bicycle crunch): Bạn nằm ngửa xuống sàn, hai bàn tay để sau đầu, giơ cao hai chân và gập gối góc 90 độ. Bạn nâng cao đầu rồi làm động tác như đang đạp xe, đồng thời hất cùi chỏ tay trái chạm vào gối chân phải và ngược lại, sao cho thật nhịp nhàng. Lưu ý là bạn không được để chân chạm xuống sàn trong suốt mỗi hiệp tập, theo Mensfitness.
Có một điều rất quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý nếu muốn giảm nhanh mỡ bụng, đó là ăn uống có ý thức. Nếu vẫn cụng ly miệt mài hằng đêm và ăn thực phẩm thiếu lành mạnh thì có tập bụng nhiều đến đâu, bạn cũng sẽ mau nản và bỏ cuộc vì không nhìn thấy thành quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.