Để dậy sớm không mệt mỏi

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên
Bạn cảm thấy khó thức dậy sớm vào buổi sáng? Một số cách đơn giản sau giúp bạn vượt qua điều này.
 /// ShutterStock - ShutterStock
ShutterStock
Ăn tối nhẹ. Ăn quá no trước khi ngủ không phải là ý tưởng tốt vì khiến bạn cảm thấy lờ đờ khi thức dậy. Ăn quá nhiều dẫn đến khó tiêu, trong khi ăn quá ít lại gây đói lúc nửa đêm, làm gián đoạn giấc ngủ.
Theo Boldsky dẫn nguồn từ các chuyên gia Ấn Độ, ăn tối vừa đủ no giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và cũng dễ dàng thức dậy vào sáng hôm sau.
Tắt mọi thiết bị điện tử. Nếu bạn có thói quen xem, đọc hoặc nghe nhạc trước khi ngủ thì nên từ bỏ ngay. Thói quen này khiến bạn dễ thức quá giờ ngủ, cản trở kế hoạch dậy sớm của bạn. Cách tốt nhất để tránh rơi vào tình trạng này là tắt mọi thiết bị điện tử trước khi lên giường.
Giữ đồng hồ báo thức cách xa giường. Thủ thuật đơn giản này sẽ đảm bảo rằng bạn không bị mắt nhắm mắt mở tắt báo thức và quay lại ngủ tiếp. Bằng cách để đồng hồ báo thức ở xa tầm tay, bạn buộc phải rời khỏi giường để tắt và chính điều này giúp bạn tỉnh ngủ.
Uống một ly nước trước khi ngủ, giúp hỗ trợ chức năng của bàng quang hoạt động thông suốt và bạn sẽ thức dậy với sự thôi thúc đi vệ sinh. Nước giúp tống chất độc hại ra khỏi cơ thể vào buổi sáng.
Thế nhưng không uống quá nhiều nước vì khiến bạn cảm thấy quá no, từ đó gây gián đoạn giấc ngủ. Tuy nhiên, những người mắc các vấn đề liên quan đến tiểu tiện và tiểu đường nên tránh thực hiện cách này.
Rời khỏi giường và đi tắm. Một khi thức giấc, đừng nằm thêm một chút vì dễ khiến bạn muốn ngủ lại. Hãy đứng dậy và bắt đầu với thói quen hằng ngày như đánh răng và tập thể dục. Hoạt động này giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và không còn cảm giác buồn ngủ. Bạn cũng nên đi tắm để đảm bảo cơn buồn ngủ tan biến nhanh.
Những ngày đầu, bạn đừng dậy quá sớm mà điều chỉnh dần dần. Hôm nay dậy sớm hơn hôm qua một chút vì dậy quá sớm ngay từ đầu khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi. Cố gắng giữ tính kỷ luật và bám sát kế hoạch thức dậy vì sẽ giúp nhịp sinh học của cơ thể không bị rối loạn.
Bạn có thể bắt đầu một ngày bằng cách ngồi thiền một chút hoặc tập vài động tác yoga, sẽ làm cho bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Viêm dạ dày thường gây cảm giác đầy hơi, khó chịu  /// Ảnh: Shutterstock>

4 dấu hiệu 'tố cáo' bạn bị viêm dạ dày

Không ít người bị viêm dạ dày nghĩ các triệu chứng ban đầu của mình chỉ là khó tiêu thông thường. Họ vật lộn với viêm dạ dày mà hoàn toàn không biết đó là bệnh.

Ô tô lưu động khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú /// Ảnh: Liên Châu>

Cảnh báo gia tăng ca bệnh nguy hiểm gây dịch

* Khám lưu động sàng lọc ung thư vú
Sáng 13.10, tại Trường mầm non Dịch Vọng Hậu (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Y tế phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức triển khai Chiến dịch phòng chống dịch bệnh tay chân miệng (TCM), sởi và sốt xuất huyết.