Để tránh tăng cân trở lại, ưu tiên ăn kiêng hay tập thể dục?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/04/2019 09:11 GMT+7

Giảm cân chưa bao giờ dễ dàng, thậm chí đã giảm cân thành công thì vẫn có thể bị tăng trở lại. Một vấn đề không ít người thắc mắc là để tránh tình trạng này thì ăn kiêng hay tập thể dục là quan trọng hơn.

Ăn kiêng và tập thể dục là hai thứ quyết định giúp mục tiêu giảm cân có thành công hay không. Một số ý kiến tin rằng ăn kiêng quan trọng hơn so với tập thể dục với tỷ lệ là 80 % cho ăn kiêng và 20 % cho tập luyện, theo MSN.
Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của Trung tâm chăm sóc và sức khỏe thuộc Đại học Colorado Anschutz (Mỹ) phát hiện tập luyện thể thao giúp ngăn tăng cân trở lại tốt hơn so với chế độ ăn kiêng.
Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã so sánh 3 nhóm người khác nhau. Nhóm thứ nhất là những người thừa cân, béo phì. Nhóm thứ hai là những người có chỉ số BMI bình thường. Nhóm thứ ba là những người đã giảm cân thành công.
Những người được xem là giảm cân thành công thì phải từng bị thừa cân, béo phì nhưng nay chỉ số BMI đã bằng người khỏe mạnh. Họ phải giảm ít nhất 13,6 kg và giữ được mức này từ 1 năm trở lên.
Kết quả cho thấy sau khi giảm cân thành công, những người tập luyện thường xuyên sẽ duy trì cân nặng tốt hơn những người áp dụng ăn kiêng và tiếp tục cắt giảm lượng calo nạp vào.
Các chuyên gia cho biết tập luyện thể thao có vai trò lớn đối với quá trình giảm cân. Họ cũng tin rằng chỉ cần tập luyện thể thao đúng cách, mọi người có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn, chỉ cần hạn chế những món nhiều bột đường, chất béo động vật và muối, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.