Điều gì xảy ra cho cơ thể khi bạn nhai kẹo cao su?

Thiên Lan
Thiên Lan
16/10/2020 09:10 GMT+7

Bright Side đã 'bật mí' một số lợi ích và tác hại của việc nhai kẹo cao su đối với cơ thể có thể bạn chưa biết sau đây.

Sau đây là những điều xảy ra cho cơ thể khi bạn nhai kẹo cao su:

1. Tác động đến răng

Tốt: Kẹo cao su không đường là một chất diệt vi khuẩn hiệu quả, có thể bảo vệ răng khỏi hư và ngừa viêm lợi bằng cách kích hoạt thêm nước bọt để rửa sạch a xít và thức ăn thừa. Nó cũng tăng cường men răng bằng cách bổ sung canxi và phốt phát.
Không tốt: Nếu kẹo cao su có chứa đường, nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. Vi khuẩn sống trong khoang miệng tiêu hóa đường có trong kẹo, dẫn đến tích tụ mảng bám trên răng. Nó cũng làm hư hại răng theo thời gian.

2. Cải thiện trí nhớ

Nhấm nháp kẹo cao su làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu và tăng cung cấp ô xy cho não.
Tác động tích cực đến tăng cường nhận thức, gồm cải thiện sự tỉnh táo, xử lý suy nghĩ, ra quyết định và trí nhớ.
Nhưng tác dụng này chỉ xảy ra nếu bạn nhai kẹo cao su trước hoặc trong khi thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt khó khăn, theo Bright Side.
Điều gì xảy ra cho cơ thể khi bạn nhai kẹo cao su?1

Kẹo cao su đôi khi có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Sau khi nhai kẹo cao su vào buổi sáng, mọi người thường ít cảm thấy đói hơn, do đó cũng giúp bạn giảm cân

Ảnh: Shutterstock

3. Hỗ trợ giảm cân

Kẹo cao su đôi khi có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Sau khi nhai kẹo cao su vào buổi sáng, mọi người thường ít cảm thấy đói hơn.
Nó vừa ngọt vừa ít calo, vì vậy có thể giúp bạn cắt giảm việc ăn vặt. Nó cũng làm tăng tiêu hao năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn.

4. Gây ra các vấn đề về hàm

Việc nhai liên tục có thể dẫn đến rối loạn ảnh hưởng đến khớp hàm và các cơ xung quanh.
Đặc biệt, nếu bạn nhai kẹo cao su trong lúc căng thẳng, có thể làm đau hàm, vì mọi người có xu hướng nghiến răng một cách vô thức khi họ lo lắng.

5. Tác động đến hệ tiêu hóa

Tốt: Tiết nhiều nước bọt khi nhai kẹo cao su giúp chống say xe và ốm nghén hiệu quả. Thậm chí đối với một số người, nhai kẹo cao su còn tốt hơn thuốc chống buồn nôn, giúp giảm khó chịu ở bụng và giảm buồn nôn nhanh chóng.
Không tốt: Nếu bạn có dạ dày nhạy cảm hoặc khó tiêu, việc nhai kẹo cao su sẽ khiến bạn nuốt từng ngụm không khí nhỏ và gây đầy hơi trong dạ dày, dễ dẫn đến đầy hơi khó chịu.

6. Giảm chứng ợ nóng

Nhai kẹo cao su sau bữa ăn có thể làm giảm nồng độ a xít trong thực quản. Dòng nước bọt làm loãng và trung hòa a xít sau khi ăn. Từ đó có thể giúp giảm trào ngược a xít và chứng ợ nóng.

7. Tác động đến não

Tốt: Đáng ngạc nhiên là kẹo cao su có siêu năng lực chống căng thẳng, cải thiện tâm trạng. Nhai kẹo làm giảm mức độ hoóc môn căng thẳng cortisol và hành động nhai có tác dụng thư giãn đối với hầu hết mọi người. Nó xua tan lo lắng, mệt mỏi và nâng cao tâm trạng suốt cả ngày, theo Bright Side.
Không tốt: Áp lực liên tục lên hàm làm tăng số lượng và tần suất của chứng đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng.
Trường hợp xấu nhất, có thể dẫn đến đau đầu mạn tính. Vì vậy, nếu bạn có bệnh đau nửa đầu, tốt nhất là nên tránh hoàn toàn kẹo cao su.

8. Ngăn ngừa nhiễm trùng tai

Nhiễm trùng tai xuất hiện khi vi khuẩn tập trung trong các xoang nối mũi và tai, thường xảy ra ở trẻ em. Nhai kẹo cao su có chứa chất ngọt tự nhiên xylitol giúp ngăn vi khuẩn trú ngụ tại đó, theo Bright Side.
Bạn có thích nhai kẹo cao su không? Bạn đã bao giờ nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong cơ thể mình chưa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.