Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt dẻ cười hằng ngày?

Thiên Lan
Thiên Lan
18/09/2020 08:12 GMT+7

Hạt dẻ cười không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cần thiết cho cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện cholesterol và sức khỏe đường ruột, tốt cho chức năng não.

Sau đây là 8 lợi ích tuyệt vời nếu bạn ăn hạt dẻ cười hằng ngày, theo Bright Side.

1. Đầy đủ chất dinh dưỡng

Hạt dẻ cười chứa chất xơ, protein, tinh bột tốt, chất béo lành mạnh, kali, phốt pho, vitamin A, vitamin B6, đồng và mangan. Nó có lượng calo thấp hơn so với nhiều loại hạt khác. Nên ăn một ít hạt dẻ cười mỗi ngày, loại không tẩm muối.

2. Giảm mức cholesterol

Hạt dẻ cười rất giàu chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây ra bệnh tật và lão hóa. Nhờ các chất chống ô xy hóa này, sẽ giúp ích nhiều cho những người có lượng cholesterol cao. Trong một nghiên cứu, những người tham gia ăn 1-2 phần nhỏ hạt dẻ cười trong 4 tuần, kết quả cho thấy mức cholesterol "xấu" đã giảm.

3. Sức khỏe của mắt được cải thiện

Hai nguyên tố hữu ích khác có trong hạt dẻ cười là lutein và zeaxanthin, đều là chất chống ô xy hóa mạnh có tác dụng tốt đối với sức khỏe của mắt, làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề liên quan đến thị lực, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác, theo Bright Side.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Hạt dẻ cười rất giàu chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ cần thiết cho các tế bào ruột khỏe mạnh, giúp đường tiêu hóa lưu thông và ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa như táo bón.
Nghiên cứu cho thấy ăn hạt dẻ cười có thể cải thiện thành phần hệ vi sinh đường ruột.
Điều gì xảy ra cho cơ thể khi ăn hạt dẻ cười1

Những người tham gia ăn 1-2 phần nhỏ hạt dẻ cười trong 4 tuần, kết quả cho thấy mức cholesterol "xấu" đã giảm

Ảnh minh họa: Shutterstock

5. Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý

Nếu ăn thường xuyên hạt dẻ cười, sẽ kiểm soát việc tăng cân. Một nghiên cứu khác cho thấy những người tham gia ăn hạt dẻ cười như đồ ăn nhẹ sẽ giảm cân hơn so với những người ăn bánh quy. Nhưng nhớ là ăn với mức độ vừa phải.

6. Cân bằng đường huyết

Trong một nghiên cứu, những người tham gia ăn kết hợp bánh mì với hạt dẻ cười. Kết quả cho thấy loại hạt này đã làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn bánh mì.
Vì vậy, nên thêm hạt dẻ cười vào bữa ăn chính. Nếu bạn đã quen ăn các loại thực phẩm như cơm, mì ống và khoai tây nghiền, là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, thì càng nên thêm hạt dẻ cười vào bữa ăn chính, theo Bright Side.

7. Dễ ngủ hơn

Loại hạt này có chứa một loại hoóc môn giúp thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
Sau khi mặt trời lặn, cơ thể bắt đầu sản xuất nhiều hoóc môn hơn để giúp cơ thể đi vào giấc ngủ. Nhưng những người không có đủ chất này sẽ gặp vấn đề về giấc ngủ.
Ăn một ít hạt dẻ cười trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện vấn đề này.

8. Chức năng não được cải thiện

Hạt dẻ cười là chất bổ sung tuyệt vời cho não. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn loại hạt này thường xuyên sẽ có lợi cho các chức năng chính của não, giúp tăng cường trí nhớ, nhận thức, theo Bright Side.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.