Điều gì xảy ra khi bạn giảm cân được 5 kg?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/06/2019 05:08 GMT+7

Giảm cân rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang bị thừa cân, béo phì. Khi giảm được khoảng 5 kg, cơ thể không những gọn gàng, linh hoạt hơn mà còn đạt được nhiều lợi ích khác.

Ngủ ngon hơn

Khi giảm được khoảng 5 kg, bạn có thể ngủ ngon hơn vào ban đêm do nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol thấp đi. Cortisol thấp cũng giảm cảm giác thèm ăn, nhất là các món nhiều đường và chất béo, theo MSN.
Không những vậy, người giảm cân thành công còn có ít nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ.
Đây được xem là một dạng rối giấc ngủ khiến nhịp thở ngưng hoàn trong trong từ khoảng 10 đến 30 giây khi đang ngủ, các chuyên gia cho biết.

Mặc quần áo dễ thở hơn

Nếu giảm được vài kg đầu tiên thì mọi người có thể sẽ chưa cảm nhận được phần lưng quần đang rộng và thoải mái hơn.
Nhưng nếu họ giảm được khoảng 5 kg thì cảm giác này sẽ rất rõ. Nguyên nhân là khi giảm được đến 5 kg, chắc chắc mỡ bụng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Tiếp tục giảm được nhiều kg nữa

Một trong những điều khó khăn nhất khi giảm cân chính là làm sao để bắt đầu. Trong giai đoạn đầu, hầu hết đều gặp rất nhiều khó khăn khi cố duy trì chế độ ăn kiêng và tập luyện đều đăn.
Nhưng khi đã giảm được khoảng 5 kg đầu tiên thì mọi người có xu hướng sẽ giảm nhiều hơn nữa vì đã quen với cường độ tập và chế độ ăn cắt giảm calo.
Người giảm cân sẽ cảm thấy ít mệt hơn, ngủ ngon hơn, cơ thể khỏe khoắn và tậm trạng cũng tốt hơn, theo MSN.

Giảm viêm khớp

Bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân viêm khớp giảm cân. Bản chất của mô mỡ thừa là tạo ra các hóa chất gây viêm. Chính điều này khiến cho những cơn đau cứng ở đầu gối hay khớp hông thêm nghiêm trọng.

Sống thọ hơn

Nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) phát hiện béo phì ở mức độ trung bình có thể làm giảm tuổi thọ khoảng 3 năm. Béo phì không chỉ dựa vào cân nặng mà còn dựa vào lượng mỡ thừa.
Mỡ thừa được cho là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc xơ vữa động mạch, đau tim hay đột quỵ, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.