Điều gì xảy ra nếu bạn bỏ ăn sáng mỗi ngày?

Thiên Lan
Thiên Lan
04/03/2021 00:17 GMT+7

Bữa sáng thường được xem là 'bữa ăn quan trọng nhất trong ngày'. Nhưng có thật sự là như vậy không?

Có rất nhiều người bỏ bữa sáng mỗi ngày và thậm chí đã trở thành xu hướng.
Sau đây, trang Bright Side sẽ chỉ ra những lợi ích và tác hại của việc bỏ ăn sáng.

1. Bộ não có thể trở nên nhạy bén hơn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhịn ăn gián đoạn - nghĩa là ăn trong 8 giờ và nhịn trong liên tục 16 giờ, kể cả giờ ngủ - có một số tác dụng có lợi. Vì vậy, bỏ bữa sáng để hoàn thành 16 giờ nhịn ăn gián đoạn này, thực sự có thể tốt cho não và trí nhớ có thể được cải thiện.
Tuy nhiên, nếu không phải là nhịn ăn gián đoạn, một nghiên cứu khác đã tiết lộ rằng việc bỏ bữa sáng có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của não.

2. Có thể đạt được “lão hóa ngược”

Có thể khó tin nhưng bỏ bữa sáng có thể đảo ngược quá trình lão hóa. Hạn chế calo và nhịn ăn gián đoạn có thể giúp tăng hoóc môn tăng trưởng và giảm mức insulin. Tuy nhiên, bỏ bữa tối thay vì bỏ bữa sáng cũng có tác dụng này, theo Bright Side.

3. Tâm trạng trở nên xấu hơn

Bỏ bữa sáng dẫn đến rối loạn tâm trạng. Những người không ăn vào buổi sáng có xu hướng bị trầm cảm thường xuyên hơn.
Ngoài ra, bỏ ăn sáng 4 - 5 ngày một tuần có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên 55%. Có thể do lượng đường trong máu thấp.
Khi mức đường huyết giảm xuống, nó sẽ dẫn đến những thay đổi tâm trạng nhanh chóng, chẳng hạn như tâm trạng thất thường và cáu kỉnh. Đó là lý do tại sao đường huyết không được thấp hơn 70 miligam mỗi decilit.
Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bỏ ăn sáng mỗi ngày?1

Bạn cũng có thể khó tập trung vào mọi việc và cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều

ẢNH: SHUTTERSTOCK

4. Cảm thấy kiệt sức vào giờ chiều

Vào buổi sáng, sau một thời gian dài nghỉ ngơi mà không có thức ăn, lượng glycogen dự trữ thấp và bạn cần nhiều năng lượng hơn để làm việc hiệu quả.
Sau khi ăn sáng, cơ thể bắt đầu phá vỡ các a xít béo để tạo ra năng lượng cần thiết. Nếu không ăn sáng, ngay cả khi bạn cảm thấy thoải mái vào buổi sáng, bạn có thể cảm thấy rất kiệt sức sau vài giờ. Bạn cũng có thể khó tập trung vào mọi việc và cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều.

5. Mức độ a xít tăng lên

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết người mắc chứng trào ngược a xít, nếu bỏ ăn sáng, nồng độ a xít có thể tăng lên và có thể bị ợ chua và khó tiêu.

6. Có thể cảm thấy chóng mặt và đau đầu

Ăn kiêng không đúng cách và bỏ bữa có thể gây đau đầu hoặc đau nửa đầu. Các chuyên gia nói rằng ngay cả ăn sáng muộn hoặc thường xuyên nhịn ăn sáng cũng có thể ảnh hưởng đến cơ thể. Nguyên nhân thường là do mức đường huyết giảm xuống quá thấp.
Đau đầu do thiếu ăn thường nghiêm trọng và có thể kèm theo buồn nôn nhẹ. Ngoài ra, còn có một số triệu chứng khác có thể bao gồm ngáp, xanh xao và đổ mồ hôi.

7. Mức cortisol có thể tăng lên

Bỏ bữa sáng có thể dẫn đến tăng nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol. Từ đó khiến bạn cảm thấy lo lắng và dễ bị kích động hơn.

8. Dễ bị mắc bệnh tim hơn

Những người thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn khoảng 21%.

9. Hơi thở có thể có mùi

Những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị hôi miệng cao gấp đôi. Nhiều người có thể hoàn toàn không biết về vấn đề này. Nhưng không ăn sáng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi lưu trú trong miệng, theo Bright Side.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.