Đừng lạm dụng thực phẩm chế biến sẵn

20/11/2019 14:04 GMT+7

Nếu bạn đang ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, hãy ngưng lại vì các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng dùng nhiều thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm chế biến sẵn được làm hoàn toàn hoặc chủ yếu từ các chất chiết xuất từ thực phẩm, chẳng hạn như chất béo, tinh bột, chất béo hydro hóa, đường, các chất phụ gia, hương vị nhân tạo…
“Ăn thực phẩm chế biến sẵn khiến bạn giảm các thực phẩm lành mạnh, giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch như trái cây, rau củ, ngũ cốc và chất đạm. Ngoài ra, thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều muối, đường, chất béo bão hòa và các chất khác liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim”, theo Hãng tin New Kerala dẫn lời chuyên gia Zefeng Zhang thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).
Khảo sát dữ liệu của 13.446 người trên 20 tuổi, các nhà khoa học thuộc Đại học Kentucky (Mỹ) thấy rằng ở những người nạp 70% lượng calo từ thực phẩm chế biến sẵn, sức khỏe tim mạch kém hơn khoảng 50% so với nhóm nạp dưới 40% lượng calo từ thực phẩm chế biến sẵn. Nhóm chuyên gia phát hiện cứ tăng 5% lượng calo từ thực phẩm chế biến sẵn thì có sự giảm tương ứng về sức khỏe tim mạch. “Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh hơn bằng cách loại bỏ các thực phẩm như đồ uống có đường, bánh quy, bánh ngọt và nhiều thực phẩm chế biến sẵn khác”, chuyên gia Donna Arnett từ Đại học Kentucky cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.