Giảm đau ống cổ tay

0 Thanh Niên
Đau ống cổ tay thường là do sử dụng chuột máy tính quá nhiều. Trang Steptohealth hướng dẫn một số động tác, bài tập giúp giảm đau ống cổ tay.
Sử dụng chuột máy tính quá nhiều có thể dẫn đến đau ống cổ tay /// ShutterStock Sử dụng chuột máy tính quá nhiều có thể dẫn đến đau ống cổ tay - ShutterStock
Sử dụng chuột máy tính quá nhiều có thể dẫn đến đau ống cổ tay
ShutterStock

Duỗi tay

 Nếu bạn bị đau ống cổ tay do hoạt động lặp đi lặp lại một động tác thì nên tập duỗi tay mỗi ngày. Đưa cánh tay ra trước mặt sao cho vuông góc với cơ thể, làm cử chỉ như bảo ai đó dừng lại. Nếu cảm thấy căng ở tay cùng cổ tay, tức bạn đã tập đúng.

Chuyển động tròn

Thực hiện các chuyển động tròn bằng cổ tay, theo cả hai hướng trong khoảng 1 phút.

Mát xa nóng

 Khi bị viêm cấp tính do vết bầm tím, bạn có thể chườm túi nước đá để giảm đau.
Tuy nhiên khi tình trạng viêm là mãn tính, bạn nên áp dụng nhiệt. Trường hợp này, bạn có thể giảm đau ống cổ tay nhờ chườm nóng nơi bị đau.
Làm nóng vùng bị ảnh hưởng thông qua mát xa vào buổi sáng và buổi tối. Khi mát xa, bạn được khuyên nên sử dụng dầu ô liu hoặc hạt mè (vừng), hoặc có thể thêm vài giọt tinh dầu gừng hoặc quế. Hiệu ứng từ nhiệt sẽ diễn ra ngay lập tức.
Hội chứng đau ống cổ tay có nguyên nhân do lặp đi lặp lại một động tác ở bàn tay, cổ tay, thường xảy ra khi làm việc với thiết bị, nhạc cụ, sử dụng điện thoại di động...; căng cứng khớp và gân; do di truyền, chấn thương; ăn thực phẩm giàu tính a xít có nhiều trong các sản phẩm tinh chế, đường và chất béo không lành mạnh.

Tắm nóng lạnh

 Đây là cách giúp kích hoạt lưu thông máu và giảm sưng đau.
Bạn cần chuẩn bị hai thùng chứa, một thùng chứa nước lạnh và thùng còn lại chứa nước nóng. Ngâm bàn tay và cổ tay với mực nước lên đến khuỷu tay nếu bạn muốn, ngâm trong nước nóng 30 giây và 15 giây trong nước lạnh. Mỗi phiên nên kéo dài ít nhất 3 phút và lặp lại trong suốt ngày. Giảm số lần tắm kiểu này khi cơn đau biến mất.

Tập tay với bóng

 Bóp quả bóng cao su giúp tập luyện các cơ và gân đi qua ống cổ tay. Khi tay phần nào phục hồi, bạn nên sử dụng quả bóng khác có độ cứng cao hơn.
Bài tập này cũng tốt cho cơ ngón tay và loại bỏ tình trạng cứng khớp đi kèm với cơn đau ống cổ tay. Những quả bóng này cũng là liệu pháp giảm căng thẳng hiệu quả. Điều này khẳng định hệ thần kinh có thể ảnh hưởng đến tình trạng căng ở tay và cổ tay.
Do vậy, tìm các cách giúp giảm căng thẳng cũng có thể giúp giảm đau ống cổ tay. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm