Giảm muối để ngừa bệnh thận

04/05/2015 13:49 GMT+7

(TNO) Quá nhiều muối trong chế độ ăn hằng ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về thận, theo kết quả một cuộc nghiên cứu liên quan tới 544.635 người.

(TNO) uá nhiều muối trong chế độ ăn hằng ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về thận, theo kết quả một cuộc nghiên cứu liên quan tới 544.635 người.

Giảm muối để ngừa bệnh thậnCần tiết chế muối trong ăn uống hằng ngày - Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học thuộc Đại học Ireland phát hiện hàm lượng cao sodium, chất trong muối ăn (trung bình 4,7 gram/ngày) có liên quan với nguy cơ tăng cao cần lọc máu.
“Phát hiện của chúng tôi cho thấy những lợi ích của chế độ ăn uống lành mạnh và cũng cho thấy rằng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc các vấn đề về thận trong tương lai”, trưởng nhóm nghiên cứu Andrew Smyth thuộc Đại học Ireland giải thích.
Hãng tin Times News Network dẫn lời chuyên gia Smyth cho biết thêm: “Có chế độ ăn uống hợp lý là một cách can thiệp đơn giản và không quá tốn kém, vì giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính, trong khi cũng ngừa bệnh tim mạch”.
Những phát hiện trên càng được khẳng định bởi một nghiên cứu riêng biệt tại Trung Quốc cho thấy bớt lượng muối ăn giúp giảm lượng protein dư thừa trong nước tiểu, vốn là dấu hiệu của rối loạn chức năng thận.
Trong nghiên cứu liên quan đến 120 ngôi làng ở Trung Quốc, các nhà khoa học thuộc Viện Y tế Quốc tế George tại Úc phân tích những kết quả của một chương trình giảm sodium trong 18 tháng.
Các nhà khoa học nhận thấy những ai bớt sodium trong chế độ ăn hằng ngày giảm được 33% nguy cơ bị dư thừa protein trong nước tiểu, từ đó giảm nguy cơ bị rối loạn chức năng thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.