Ích lợi của đậu phộng luộc

0 Thanh Niên
Đậu phộng chứa rất ít calo, theo trang Naturalnews dẫn lời các chuyên gia dinh dưỡng. Nếu như 25 gr hạnh nhân cung cấp 170 calo thì 25 gr đậu phộng chỉ có khoảng 90 gr calo, thích hợp cho những người muốn giảm cân.
Đậu phộng có lợi cho tim mạch 
 /// Ảnh: Shutterstock Đậu phộng có lợi cho tim mạch - Ảnh: Shutterstock
Đậu phộng có lợi cho tim mạch
Ảnh: Shutterstock
Những người có thói quen ăn đậu phộng thường xuyên cũng có thể giảm đến 35% nguy cơ bị các bệnh liên quan đến tim mạch. Lý do, các hoạt chất có trong đậu phộng góp phần làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, chống ô xy hóa và giúp các mạch máu làm việc hiệu quả hơn.
Trong 65 gr đậu phộng luộc chứa 25% phốt pho, 30% ma giê mà cơ thể cần bổ sung mỗi ngày. Các hợp chất này vốn rất thân thiết cho sự phát triển của răng, xương khớp và cải tạo chức năng của hệ thần kinh. Không chỉ vậy, phốt pho và ma giê còn rất thân thiện với quá trình chuyển hóa năng lượng, hỗ trợ sự phát triển cũng như hình thành cơ bắp ở nam giới.
Một khẩu phần đậu phộng luộc (40 gr) chứa 2,5 gr chất xơ, giúp chức năng của đường ruột diễn ra thuận lợi, quá trình chuyển hóa thức ăn cũng diễn ra nhanh chóng, tránh tình trạng bị táo bón, tiêu chảy hoặc các vấn đề không mong muốn khác xảy ra ở đường tiêu hóa.

Cứ 65 gr đậu phộng luộc chứa 25% lượng vitamin E mà cơ thể cần bổ sung mỗi ngày. Vitamin E được xem là chất chống ô xy hóa cực tốt cho sức khỏe tổng thể. Đậu phộng còn chứa vitamin B, đóng vai trò vào quá trình hình thành cơ bắp; và chứa a xít folic giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.
Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trong 65 gr đậu phộng có 12 gr protein và 2 gr đường tự nhiên, nhờ đó có thể “cứu” cơ thể thoát cơn đói bất chợt.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm