Khoa học nói gì về việc 'nên ăn trước hay ăn sau khi tập luyện'?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/05/2019 20:25 GMT+7

Khoa học đã tìm ra câu trả lời cho một trong những câu hỏi chưa được trả lời lớn nhất trên thế giới thể hình cho đến bây giờ, theo Reader.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bath, Birmingham, Newcastle và Stirling (Anh) đã phân tích việc tiêu hao năng lượng của 12 nam giới hoạt động thể chất khỏe mạnh trong độ tuổi từ 20 đến 26.
Mỗi người này hoàn thành ba thử nghiệm khác nhau: ăn bữa sáng với yến mạch và sữa và sau đó nghỉ ngơi (còn gọi là không tập thể dục), ăn cùng một bữa sáng hai giờ trước khi đạp xe trong 60 phút, và nhóm cuối cùng bỏ bữa sáng hoàn toàn trước khi có cùng 60 phút tập thể dục.
Nghiên cứu phát hiện khi những người bỏ bữa sáng, họ bị mất nhiều calo nhiều hơn với khoảng 150 calo trong ngày, điều này có nghĩa là tập thể dục nhanh là cách tốt nhất để giảm cân, theo Reader.
Các kết quả nghiên cứu cho thấy đối với những người đàn ông trẻ khỏe mạnh, việc mất năng lượng ngắn hạn có thể dễ dàng hơn nếu bữa sáng bị bỏ qua trước khi tập thể dục.
Tập luyện khi bụng đói, cơ thể không có năng lượng từ thực phẩm nên nó lấy từ các nguồn khác, như mỡ cơ thể được lưu trữ, giúp tập thể dục hiệu quả hơn trong việc đốt cháy chất béo và giúp giảm cân.
Ngoài ra, tập thể dục ở trạng thái nhịn ăn sẽ giữ mức insulin thấp, cho phép cơ thể sản xuất nhiều hoóc môn tăng trưởng cũng như đốt cháy chất béo.
Khi insulin tăng cao, như trường hợp sau khi bạn ăn, cơ thể bạn sẽ ở trong trạng thái muốn lưu trữ chất béo, không đốt cháy mỡ, ông Pho Phoenyx Austin, Chuyên gia Y học Thể thao tại Anh, giải thích với MindBodyGreen.
Nhưng nếu bạn thích ăn sáng trước khi tập thể dục, đừng lo lắng, điều này cũng có những lợi ích.
Chẳng hạn, các nhà nghiên cứu phát hiện những người đàn ông ăn bữa sáng trước khi tập đã đốt cháy nhiều carbs hơn trong khi họ làm việc và tăng tốc độ trao đổi chất của họ sau đó trong ngày, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.