Khỏe cuối tuần: Khi cả nhà cùng nhau tập thể dục

19/09/2021 18:00 GMT+7

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các hoạt động chủ yếu quanh quẩn trong 4 bức tường căn hộ, việc tập thể dục càng trở nên có ý nghĩa hơn.

Duy trì hoạt động thể dục là một phần quan trọng trong cuộc sống, giúp bạn có thêm sức khỏe để đối phó với các tác động của dịch bệnh.
Chị Cúc Phương, ngụ tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: “Vì là dược sĩ nên thời gian này mình rất bận. Nhưng thấy 3 cha con cùng một phe, xem máy tính nhiều và ít vận động do không được ra khỏi nhà nên mình đã tìm các bài tập phù hợp để cả nhà cùng tập”.

9 giờ sáng, đồng hồ báo thức reo lên, cả nhà sẽ tập trung và tập theo huấn luyện viên hướng dẫn trong vòng 30-45 phút

NVCC

Chị Cúc Phương mua một phần mềm quốc tế hướng dẫn tập walking, cardio một cách bài bản để việc tham gia tập luyện có hiệu quả nhất. 9 giờ sáng, đồng hồ báo thức reo lên, cả nhà sẽ tập trung và tập theo huấn luyện viên hướng dẫn trong vòng 30-45 phút.
Mỗi ngày đều có bài mới, cả nhà chị Cúc Phương đều rất vui và háo hức khi tham gia. Không những thế, cả nhà còn bình chọn xem ai tập tốt nhất, từ đó khích lệ mỗi thành viên cố gắng hơn.
Bé Minh Khang, 4 tuổi, thành viên nhỏ nhất nhà, tập rất hăng say nhưng vì còn nhỏ nên động tác chưa chính xác, lúc thì như tập võ, lúc thì như múa nên cả gia đình vừa tập vừa mắc cười.
Mỗi lần cùng nhau tập thể dục như vậy, cả nhà chị Cúc Phương đều cảm thấy rất thoải mái, không còn uể oải hay chán nản, không khí trong nhà cũng vui hơn.
Chị Cúc Phương cho biết bộ môn này đặc biệt thích hợp với gia đình chị, cũng là một gợi ý cho các gia đình có con nhỏ muốn cùng nhau tập thể dục, vì đa phần các bạn nhỏ thích nhảy múa, linh hoạt trong tiếng nhạc, hai bạn nhỏ nhà chị được giải phóng bớt năng lượng năng động mà trước đây được chạy nhảy ngoài trời. Với những người lớn dư cân thì đốt cháy được mỡ thừa, chồng chị đã giảm được 6 kg từ khi tham gia bộ môn này. Với những người thiếu cân như chị thì đây là cơ hội để tăng cơ, tăng cân...
Sau khi cùng nhau tập luyện, chị Cúc Phương có đăng lại một clip trên Facebook của mình và clip trở thành cảm hứng cho nhiều gia đình khác cùng nhau tập luyện, đó là điều mà chị cảm thấy vui nhất.
Bé Bảo Phương, 9 tuổi, con gái lớn của chị Cúc Phương, cho biết bé đặc biệt thích những buổi tập như thế này, không chỉ giúp cả nhà có thêm sức khỏe để an toàn hơn trong mùa dịch, mà các buổi tập còn là những thời khắc vô cùng quý giá khi cả nhà ở bên nhau, giống như cùng nhau chơi trò chơi vậy.
Ngoài ra, chị Cúc Phương cũng có vài gợi ý nho nhỏ: Nếu bạn có con nhỏ, các bé rất nhiều năng lượng và sẵn sàng tham gia các hoạt động. Cố gắng khuyến khích các bé tham gia vào kế hoạch để duy trì hoạt động, với những thử thách thú vị do bạn đặt ra... Đó là một cách tuyệt vời để vận động, tạo kỷ niệm với gia đình và giảm bớt căng thẳng, lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.