Làm sao để giảm cơn thèm ăn do căng thẳng gây ra?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/05/2018 20:34 GMT+7

Căng thẳng thường kèm theo cảm giác thèm ăn và kích thích ăn nhiều hơn. Thật không may là hệ quả của việc này là khiến chúng ta tăng cân.

Không ít người đã không nhận ra rằng họ đang ăn nhiều hơn khi bị căng thẳng. Ăn nhiều là một cách mà cơ thể phản ứng với căng thẳng. Hệ quả của việc này không hề dễ chịu là khiến bị tăng cân, theo MSN.
Xét về mặt sinh học, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hoóc môn cortisol khi bị căng thẳng. Chính hoóc môn này làm rối loạn các tín hiệu đói gửi đến não, khiến chúng ta muốn ăn thậm chí cả khi cơ thể cảm thấy không đói.
Việc đầu tiên cần làm là mọi người phải thừa nhận với mình rằng là họ đang bị căng thẳng và ý thức được tình trạng tâm lý đó đang khiến họ ăn nhiều hơn. Chính việc này trước tiên sẽ giúp kiềm chế lại hành động nạp thức ăn quá nhiều, MSN dẫn lời tiến sĩ Sofia Rydin-Gray, giám đốc sức khỏe tại Trung tâm Thể thao và Chế độ dinh dưỡng Duke (Mỹ).
“Khi bạn đã làm được điều này, hãy cố gắng tìm xem điều gì đã khiến mình bị căng thẳng. Tìm được nguyên nhân có thể sẽ giúp chúng ta có những lựa chọn phụ hợp”, bà Rydin-Gray nói thêm.
Sau đó, hãy tìm một hoạt động lành mạnh nào đó để làm giảm bớt căng thẳng, chẳng hạn như ngồi tịnh tâm mỗi ngày 5 phút, làm vườn, chăm sóc cây hay chơi một môn thể thao nào đó.
Một cách nữa mà các chuyên gia cũng khuyến khích là hãy viết ra tâm trạng của mình, chẳng hạn như viết nhật ký. Cách này có thể giúp giải phóng cảm xúc và có lợi hơn rất nhiều so với việc tìm đến thức ăn, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.