Lần đầu tiên đón cặp song sinh nữ bằng thụ tinh nhân tạo

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/11/2019 19:09 GMT+7

Chỉ mất chi phí gần 5 triệu đồng cho một chu kỳ thụ tinh nhân tạo, một đôi vợ chồng hiếm muộn hơn 3 năm tại Quảng Trị đã được thỏa mãn giấc mơ có con đầu lòng. Đặc biệt, đó là một cặp song sinh nữ…

Ngày 11.11, bác sĩ Trần Trung Hoành (Khoa Sản, Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Quảng Trị), người trực tiếp điều trị, theo dõi thai kỳ và tham gia ca mổ đêm 10.11, cho biết bệnh viện này đã đón cặp song sinh được thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng từ cung của sản phụ L.T.H.G (31 tuổi, trú TX.Quảng Trị) an toàn.
Cả 2 bé đều có giới tính nữ, nặng 2,2 kg mỗi bé, sức khỏe hoàn toàn bình thường.
Xúc động với niềm hạnh phúc vô bờ, sản phụ G. cho biết anh chị đã hiếm muộn hơn 3 năm qua và đã đi nhiều nơi thăm khám, sử dụng nhiều phương pháp để có con nhưng không thành công. Đầu năm 2019, vợ chồng chị thử sức tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị chỉ với chi phí gần 5 triệu đồng cho một chu kỳ thụ tinh nhân tạo và đã thành công ngay.
Theo bác sĩ Lê Hoài Nhân, Trưởng khoa Sản, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị, đơn vị hỗ trợ sinh sản của BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị thành lập từ tháng 11.2018, từ đó đến nay đã có 300 cặp vợ chồng hiếm muộn vào thăm khám, đơn vị đã thực hiện 85 chu kỳ thụ tinh nhân tạo trong đó có 21 trường hợp đã thành công.
Ngoài ra, cũng có 15 trường hợp sau khi được điều trị đã có con bằng quan hệ tự nhiên.
“Cặp song sinh vừa ra đời mang lại hạnh phúc cho gia đình họ nhưng có thể nói cũng là “quả ngọt” sau hơn 1 năm phấn đấu của anh em. Việc đơn vị hỗ trợ sinh sản của BV đã thụ tinh nhân tạo thành công đã giải quyết được rất nhiều vấn đề cho người hiếm muộn tại địa phương. Họ sẽ tìm cơ hội có con mà không cần phải đi xa, không mất thời gian và không còn tốn kém”, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị, đúc kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.