Lợi ích bất ngờ của táo: giảm mỡ máu!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/11/2018 09:48 GMT+7

Nếu bạn bị cholesterol cao, có rất nhiều cách có thể làm giảm nồng độ này.

Tuy nhiên, có một cách bạn có thể chưa từng làm nhưng lại có thể tạo nên sự khác biệt lớn đáng ngạc nhiên là ăn táo.
Theo Naturalnews, một nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Pharmanutrition cho thấy chiết xuất polyphenolic từ táo có thể là một cách tự nhiên giúp kiểm soát cholesterol và hỗ trợ sức khỏe tim mạch, bằng cách giảm độ hòa tan và hấp thụ cholesterol ở ruột.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chiết xuất táo có thể làm giảm độ hòa tan cholesterol đáng kể đến 86% trong các thử nghiệm trong ống nghiệm.
Họ phát hiện ra rằng sự bài tiết cholesterol trong phân của người tham gia đã tăng 35% trong thời gian bổ sung chiết xuất táo.
Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chứng minh khả năng này. Pectin, chất liệu màu trắng được tìm thấy dưới vỏ táo, liên kết với cholesterol trong ruột và đưa nó ra khỏi cơ thể, theo Naturalnews.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của Đại học bang Florida (Mỹ) đã rất ngạc nhiên khi họ phát hiện ra hiệu ứng này có hiệu quả như thế nào.
Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Bahram H. Arjmandi, nói với tờ Tampa Bay Times rằng ông coi táo là một "thực phẩm ma thuật" sau khi nhìn thấy kết quả và ông ăn hai quả một ngày.
Ông nói: “Thuốc không tốt cho chúng ta và ăn hai quả táo một ngày làm giảm cholesterol LDL rất hiệu quả. Ăn táo không chỉ không gây hại cho gan, mà còn có lợi cho sức khỏe đáng kể".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.