Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuyên gia nói về 5 lợi ích tuyệt vời của táo

Ngọc Lam
anhnnl1014@gmail.com
05/09/2018 10:39 GMT+7

Chúng ta nghe nhiều về câu 'mỗi ngày ăn một quả táo khỏi đi bác sĩ'. Dưới đây là 5 lợi ích của loại trái cây này được ghi nhận bởi các chuyên gia, theo Medical Daily.

Sức khỏe răng miệng tốt hơn
Thực phẩm kiềm có thể giúp thúc đẩy sự cân bằng a xít và táo là một loại trái cây kiềm tuyệt vời. Ăn táo có thể làm tăng tiết nước bọt trong miệng, loại bỏ vi khuẩn và các hạt thức ăn. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ hôi miệng.
Táo cũng thúc đẩy sức khỏe răng miệng tốt hơn bằng cách loại bỏ mảng bám và hoạt động như một cách "tẩy tế bào chết tự nhiên để lấy vết bẩn trên răng", theo tiến sĩ Jonathan Levine, nha sĩ tại New York (Mỹ).
Tăng cường cho bộ não
Táo được cho là một nguồn tuyệt vời của hợp chất chống ô xy hóa quercetin. Một quả táo có kích thước trung bình chứa tới 10 miligam quercetin, theo Medical Daily.
Theo nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ), táo có tác dụng bảo vệ tế bào não của chúng ta.
Một nghiên cứu khác từ năm 2015 cho thấy mối liên hệ giữa nước táo và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, có thể có lợi hơn khi ăn táo cả vỏ vì vỏ chứa quercetin nhiều nhất.
Cân nặng khỏe mạnh
Táo có thể giúp chống béo phì, theo các nhà khoa học tại Đại học Washington (Mỹ).
Quả táo chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp thúc đẩy vi khuẩn đường ruột tốt. Điều này có thể giúp ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa liên quan đến béo phì và viêm mạn tính.
Tốt cho tim
Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Florida (Mỹ) cho biết họ đã "ngạc nhiên" sau khi tiến hành một nghiên cứu cho thấy táo có thể làm giảm một số yếu tố nguy cơ bệnh tim, theo Medical Daily.
Loại trái cây này xếp hạng cao về hàm lượng chất xơ hòa tan, chúng có thể giúp duy trì mức cholesterol thấp hơn.
Ngoài ra, chúng chứa các flavonoid khỏe mạnh có thể giúp hạ huyết áp cũng như nguy cơ đột quỵ.
Tăng mật độ xương
Táo là một trong những loại trái cây có thể có tác dụng có lợi đối với mật độ xương và sức mạnh của xương. Xương khỏe có thể giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương.
Trong một nghiên cứu so sánh những người tiêu thụ táo như là một phần của chế độ ăn uống cho thấy họ mất can xi ít hơn khi về già.
Top