Lợi ích bất ngờ từ củ sen mà bạn chưa biết

23/05/2018 08:05 GMT+7

Củ sen chứa những dưỡng chất giúp ích cho cơ thể theo nhiều cách. Đó là những lợi ích gì?

Cải thiện lưu thông máu
Củ sen có thể là một giải pháp tuyệt vời để kích thích sự lưu thông máu nhằm thúc đẩy sự ô xy hóa các bộ phận cũng như tăng cường chức năng và mức năng lượng. Hàm lượng chất sắt và đồng trong củ sen là đáng kể, và cả hai đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh hồng cầu, giúp giảm rủi ro bị các triệu chứng thiếu máu, làm tăng sinh lực và lưu lượng máu, theo trang Organic Facts.
Giảm stress
Một trong những thành phần của vitamin B phức hợp là pyridoxine. Nó tương tác trực tiếp với các thụ thể thần kinh trong não có ảnh hưởng đến tâm trạng và các trạng thái thần kinh. Nó kiểm soát tình trạng dễ cáu giận, những cơn đau đầu và mức stress. Hoa sen thường được gắn liền với bình an và yên tĩnh, nhưng chính củ sen mới cung cấp sự bình an mà mọi người đang tìm kiếm.
Điều hòa huyết áp
Mức kali đáng kể hiện diện trong củ sen đảm bảo một sự cân bằng phù hợp giữa các chất dịch trong cơ thể cũng như đối phó với những tác động của natri trong dòng máu. Kali là một tác nhân gây giãn tĩnh mạch, nghĩa là nó có thể làm thư giãn mạch máu, qua đó làm tăng lưu lượng máu và giảm nhẹ tình trạng căng thẳng trên hệ thống tim mạch, theo trang Organic Facts.
Cải thiện tiêu hóa
Củ sen chứa nhiều chất xơ nên có thể hỗ trợ tốt quá trình tiêu hóa cũng như thúc đẩy các cử động ruột. Nó có tác dụng giảm nhẹ những triệu chứng táo bón song song với việc tối ưu hóa quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, theo trang Organic Facts.
Giàu vitamin C
Khi nói về những dưỡng chất có trong củ sen, vitamin C chắc chắn phải được kể đến. 100 g củ sen đáp ứng 73% nhu cầu hàng ngày đối với loại sinh tố thiết yếu này. Vitamin giúp củng cố mạch máu, các cơ quan nội tạng và làn da, hỗ trợ miễn dịch và ngăn chặn các gốc tự do có thể gây ung thư và bệnh tim.
Cải thiện sức khỏe tim
Cùng với kali và chất xơ, hàm lượng pyridoxine trong củ sen kiểm soát hiệu quả mức homocysteine trong máu, vốn có liên quan trực tiếp đến việc gây đau tim, theo trang Organic Facts.
Kiểm soát cân nặng
Củ sen là một lựa chọn tốt cho những ai đang cố gắng kiểm soát thể trọng. Bằng cách đưa vào chế độ ăn những loại thực phẩm có mức calorie thấp nhưng giàu dưỡng chất và chất xơ như củ sen, bạn có thể nhận được tất cả những dưỡng chất cần thiết mà vẫn cảm thấy no, qua đó giảm nguy cơ ăn quá mức và tránh béo phì.
Kho vitamin A
Đây là một thế mạnh khác của củ sen, vốn được chứng minh có thể cải thiện sức khỏe da, tóc và mắt. Vitamin A có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt khác. Nó cũng giúp làm lành vết thương, trị các bệnh về da và chứng viêm, theo trang Organic Facts.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.