Mồ hôi tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

05/11/2018 15:02 GMT+7

Mồ hôi “nói” nhiều hơn bạn nghĩ. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình, hãy chú ý những gì mồ hôi “nói”. Sau đây là những vấn đề mà mồ hôi có thể tiết lộ về sức khỏe của bạn, theo trang Bustle .

Mức natri thấp
Những người tiết ra mức mồ hôi mặn cao có thể không có đủ natri trong chế độ ăn. Natri là một chất điện giải cần thiết, cũng là một dưỡng chất tăng cường năng lượng và hỗ trợ phục hồi.
Không có đủ natri đồng nghĩa với việc mức nước trong cơ thể của bạn ở trạng thái không cân bằng.
Có bầu
Làn da đẫm mồ hôi chắc chắn là có vấn đề. Nếu bạn nhận thấy mình bắt đầu đổ mồ hôi nhiều hơn và đã nhìn thấy những dấu hiệu khác cho thấy bạn có thể đang mang bầu, bao gồm tắt kinh và ngực sưng lên, đó có thể là lúc bạn nên thử thai.
Đổ mồ hôi đặc biệt phổ biến trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
Chứng tăng tiết mồ hôi
Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, về mặt kỹ thuật, đó là một tình trạng được gọi là chứng tăng tiết mồ hôi.
Chứng tăng tiết mồ hôi không có nguyên nhân tiềm ẩn, nhưng chứng tăng tiết mồ hôi thứ phát xảy ra do cơ thể phản ứng với các loại thuốc, bệnh hoặc các rối loạn thông qua mồ hôi.
Mức glucose
Những người bị tiểu đường có thể đổ mồ hôi, đặc biệt nhằm phản ứng với mức glucose (đường huyết) thấp. Do mức glucose giảm xuống vào ban đêm, bệnh nhân tiểu đường có thể đổ mồ hôi trộm trong lúc ngủ.
Mặc dù vậy, nên nhớ rằng việc đổ mồ hôi vào ban đêm không nhất thiết báo hiệu bệnh tiểu đường, do cơ thể mỗi người mỗi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.