Mụn trứng cá, tác nhân gây trầm cảm?

21/02/2018 15:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy mụn trứng cá có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh trầm cảm trong năm đầu tiên sau chẩn đoán.

Theo Hãng tin IANS, các chuyên gia Đại học Calgary (Canada) xem xét dữ liệu của 134.427 đàn ông và phụ nữ bị mụn trứng cá, cũng như hơn 1,7 triệu người không bị, đồng thời theo dõi họ trong 15 năm. Phần lớn có tuổi dưới 19 vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu. Họ nhận thấy rủi ro bị trầm cảm nghiêm trọng lên đến mức đỉnh trong vòng 1 năm sau khi chẩn đoán, tức cao hơn đến 63% so với những người không bị mụn trứng cá, và giảm đi sau đó.
Phát hiện của chuyên gia Isabelle Vallerand và các cộng sự cho thấy các bác sĩ phải giám sát những triệu chứng tâm trạng ở các bệnh nhân bị mụn trứng cá và đưa ra biện pháp chữa trị trầm cảm kịp thời, hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ của chuyên gia tâm thần nếu cần thiết.
“Với những bệnh nhân bị mụn trứng cá, đó không chỉ là vấn đề về da mà còn mang đến những lo ngại về sức khỏe tâm thần, cần được xem xét nghiêm túc”, chuyên gia Vallerand nói. Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san The British Journal of Dermatology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.