Muốn ngăn ngừa ung thư, hãy uống nước chanh!

18/04/2017 12:33 GMT+7

Nhiều người sẽ làm lạnh cơ thể bằng việc uống nước đá chanh, trà đá chanh hoặc nước chanh.

Tuy nhiên, trái chanh ngoài phần nước giúp cơ thể mát mẻ khi thời tiết nóng, nó còn có phần vỏ giúp ngừa ung thư đến 50%, theo naturalnews.
Vỏ chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, và thậm chí ngăn ngừa ung thư. Vỏ chanh cũng có đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm khuẩn do vi khuẩn.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất phytonutrient tự nhiên có thể vượt trội hơn hóa trị mà không gây hại cho cơ thể. Pectin từ vỏ giống cam quýt giúp ức chế ung thư di căn ở tuyến tiền liệt, vú và da.
Limonoid là các hóa chất tìm thấy trong vỏ cam quýt làm cho vỏ có vị đắng. Chúng cũng có khả năng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và thậm chí giết chết các tế bào ung thư. Chanh có chứa 22 hợp chất chống ung thư ngăn chặn sự phân chia tế bào trong tế bào ung thư.

Chanh có chứa 22 hợp chất chống ung thư ngăn chặn sự phân chia tế bào trong các tế bào ung thư và có thể làm giảm nguy cơ ung thư tới 50%
Theo Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung của Úc, trái cây có múi có thể giúp giảm 50% nguy cơ ung thư.
Chanh không chỉ giúp chống ung thư mà còn có thể giúp cơ thể giải độc. Nước ép chanh như một cấu trúc nguyên tử tương tự như nước ép tiêu hoá dạ dày nên giúp ích cho đường tiêu hóa.
Cytam từ nước chanh có là chất chống oxy hóa giúp chống lại các tổn thương gốc tự do. Điều này có thể dẫn đến da khỏe mạnh, trẻ trung. Vitamin C được tìm thấy trong chanh có thể giúp cơ thể sản sinh ra nhiều collagen hơn và giúp làm trơn đường và nếp nhăn trên mặt.
Nước chanh cũng đã được tìm thấy giúp giảm cân do có chứa chất xơ. Pectin giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên quản lý cơn thèm ăn dễ dàng hơn. Chanh cũng được tìm thấy tăng mức độ năng lượng giúp giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý với cách uống nước chanh khi pha thêm đường. Tốt nhất nên dùng mật ong nguyên chất thêm vào nước chanh để giảm nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe khác liên quan đến đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.